ClockThứ Tư, 30/06/2021 11:09

Bị xử phạt 12,5 triệu đồng do sử dụng cân thu mua keo tràm hết hiệu lực kiểm định

TTH.VN - Ngày 30/6, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng một doanh nghiệp sử dụng phương tiện đo nhóm 2 (cân ô tô) trong hoạt động thu mua keo khai thác có chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực.

Khó xử lý xe chở keo tràm có dấu hiệu quá tảiChấn chỉnh hoạt động các cơ sở thu mua keo tràm ở Nam Đông“Sốt giá” gỗ keo, tràm

Trước đó, theo kế hoạch thanh tra được phê duyệt, Đoàn thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành thanh tra tại 5 cơ sở sử dụng cân ô tô trong thu mua gỗ keo, cao su trên địa bàn huyện Nam Đông.

Kết quả thanh tra: Có 3 cơ sở được thanh tra sử dụng cân có giấy chứng nhận kiểm định còn thời hạn kiểm định (còn hiệu lực); 1 cơ sở đã dừng hoạt động; riêng hộ kinh doanh ông Trương K. (xã Hương Xuân) sử dụng cân có giấy chứng nhận kiểm định hết hiệu lực.

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện việc kiểm định cân đúng quy định trước khi tiếp tục sử dụng. Đồng thời, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng.

Tại đợt thanh tra này, đối với các doanh nghiệp sử dụng cân ô tô trong hoạt động thu mua gỗ, Thanh tra sở Khoa học và Công nghệ yêu cầu khắc phục kịp thời các vi phạm đã được nhắc nhở, hướng dẫn; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đo lường quy định đối với phương tiện đo nhóm 2 và các quy định hiện hành khác của pháp luật.

 Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top