ClockThứ Năm, 21/03/2024 20:50

Tìm giải pháp để thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ

TTH.VN - Ngày 21/3, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế tổ chức bootcamp (khóa huấn luyện) với chủ đề “Mô hình thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ” trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoàiQuản lý thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệThu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin Bộ chỉ số PII: Chỉ rõ điểm mạnh - yếu về đổi mới sáng tạo của từng địa phươngĐầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệTriển khai, phát động Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế lần thứ I - năm 2024

 Chuyên gia chia sẻ về các giải pháp để thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ

Tham gia huấn luyện là các chuyên gia hàng đầu trong nước về nghiên cứu khoa học và công nghệ, sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp đã thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ thanh công… Đối tượng tham gia khóa huấn luyện là các nhà nghiên cứu và cộng sự có sản phẩm khoa học công nghệ tiềm năng, sáng lập viên các dự án khởi nghiệp.

Tại khóa huấn luận, các chuyên gia đánh giá, Thừa Thiên Huế nói chung và Đại học Huế nói riêng có đội ngũ các nhà khoa học rất lớn, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ đạt các giải thưởng cao. Tuy nhiên, tỷ lệ các đề tài được thương mại hóa lại còn ít, các đề tài chưa phát huy hết vai trò. Trong khi đó, ở nhiều quốc gia, địa phương, hay các đại học khác trong nước, việc thương mại hóa các sản phẩm khoa học và công nghệ mang lại nguồn kinh tế rất lớn.

Khóa huấn luyện hướng đến mục tiêu cung cấp cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các cá nhân quan tâm kiến thức, kỹ năng cần thiết về các mô hình thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn, tăng số lượng sản phẩm khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

TIN MỚI

Return to top