ClockChủ Nhật, 13/08/2017 14:51

Biểu tình phản đối khách du lịch lan rộng ở Tây Ban Nha, Italy

TTH.VN - Một làn sóng phản đối khách du lịch đang lan rộng khắp miền nam châu Âu, trong bối cảnh nhiều người dân tỏ ra tức giận vì cho rằng, du lịch không kiểm soát ở một số địa danh nổi tiếng nhất của lục địa đã dẫn đến những vấn đề như quá tải, tăng giá và ô nhiễm.

Mãn nhãn với vùng đất Puglia, ItalyItaly hạn chế du khách tham quan Vườn quốc gia Cinque Terre

Nhiều cuộc biểu tình phản đối du lịch diễn ra ở Tây Ban Nha, Venice. Ảnh: Getty

Theo báo The Guardian, phần lớn sự phẫn nộ bắt nguồn ở Tây Ban Nha, nơi có tới 75,6 triệu du khách đến thăm vào năm ngoái. Nhiều cuộc biểu tình đã được ghi nhận ở hòn đảo nghỉ mát Mallorca, với nhiều hoạt động thể hiện sự phản đối của người dân ở đảo Palma de Mallorca.

Tại Barcelona, ​​nơi thu hút ít nhất 11 triệu khách du lịch mỗi năm, những căng thẳng về tình trạng du lịch không kiểm soát đã tồn tại từ lâu, một phần do tác động của những ứng dụng cho thuê nhà như Airbnb trên thị trường nhà ở.

Hồi đầu tháng này, nhóm thanh thiếu niên của đảng CUP cực đoan đã có những hành động chống đối với ngành du lịch của thành phố. Các nhà hoạt động trẻ tuổi ở thành phố phía bắc của San Sebastian cũng đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình chống lại ngành du lịch vào thứ năm tới.

Trong khi đó tại Italy, cư dân ở thành phố Venice hồi tháng trước đã tổ chức một cuộc diễu hành qua khắp thành phố để phản đối việc tăng giá thuê nhà và ô nhiễm từ các tàu du lịch.

Số liệu của Reuters cho thấy, lượng khách du lịch đến Italy đã tăng 1% lên gần 56 triệu người vào năm ngoái, lượng nghỉ tại khách sạn cũng tăng 4,8% trong nửa đầu năm 2017. Các điểm đến nổi tiếng như Rome, Florence và Venice cũng tăng 31,5% trong giai đoạn từ năm 2009-2015. Sự gia tăng khách du lịch trong 2 năm qua một phần do mối lo ngại về an ninh đối với các điểm đến khác Địa Trung Hải như Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ.

Những phản ứng dữ dội này đã khiến Tổ chức Du lịch Thế giới kêu gọi chính quyền phải làm nhiều hơn nữa để quản lý phát triển du lịch một cách bền vững. Tổng thư ký Taleb Rifai nhấn mạnh rằng đây là "một tình huống rất nghiêm trọng". Chính những phản ứng dữ dội đã khiến chính quyền phải hành động. Sau cuộc biểu tình đường phố, các nhà chức trách Venice tháng trước đã lần đầu tiên trong lịch sử của thành phố thử nghiệm việc hạn chế tiếp cận một số khu vực nhất định trong một lễ hội. Các cuộc tuần tra đặc biệt cũng được tổ chức tại trung tâm lịch sử của Rome.

Tố Quyên (Lược dịch từ Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Return to top