ClockChủ Nhật, 21/06/2020 10:29

BN 91 có thể rời khoa Chăm sóc tích cực chuyển sang phục hồi chức năng

Trước sự hồi phục kỳ diệu của BN 91, sáng nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đề xuất chuyên môn có thể cho bệnh nhân chuyển từ khoa Chăm sóc tích cực (ICU) sang khoa Phục hồi chức năng để tiếp tục hồi phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

49.000 người chết, Brazil có thể trở thành "ổ dịch" Covid-19 lớn nhấtSáng 20/6: Không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, còn 19 ca đang điều trịLãnh đạo cấp cao Trung Quốc, EU sẽ họp trực tuyến tăng cường hợp tác5 tỉnh thành ở Trung Quốc có ca Covid-19 liên quan đến ổ dịch Bắc KinhWHO hy vọng sẽ phân phối hàng trăm triệu liều vaccine trước năm 2021Một số thành phố châu Âu phong tỏa trở lại sau khi dịch tái bùng phát

PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, sức khỏe của nam phi công tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu. Đến hôm nay, bệnh nhân đã cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng 24/24 giờ.

Về mặt thần kinh, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy. Sức cơ hô hấp cải thiện, tự thở khí phòng, đã cai máy thở tám ngày. Bệnh nhân đến nay đã giao tiếp tốt được bằng lời nói.

Đến nay, bệnh nhân đã trải qua 92 ngày điều trị, là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Anh điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh 65 ngày. Khi hết SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22-5. Bệnh nhân đã được ngưng lọc máu từ ngày 27-5, ngưng ECMO vào sáng 3-6, ngưng thở máy sáng 12-6.

Tuy nhiên, bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục vẫn có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Sáng nay, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới và đã có 66 ngày, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 5.724 người.

Trong số 22 ca còn đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có hai ca ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và bốn ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Theo nhandan.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top