ClockThứ Tư, 04/07/2018 09:22

Bộ sạc nhanh của Apple cho iPhone lần đầu xuất hiện

Bộ sạc quen thuộc đi kèm với iPhone 10 năm qua sắp được thay thế bằng củ sạc mới hỗ trợ cổng USB-C.

Qualcomm công bố Quick Charge 4+ sạc 15 phút 50% piniPhone 2018 sẽ được bán kèm củ sạc nhanhSamsung phát triển dòng pin có thể sạc đầy trong vòng 12 phútSạc không dây trên iPhone 8 sẽ không nhanh như mong đợi

Tin đồn về việc bộ sạc nhanh sẽ là phụ kiện tiêu chuẩn kèm theo iPhone mới ra mắt tháng 9 tới đã xuất hiện nhiều thời gian qua. Tuy nhiên, ảnh thực tế về bộ sạc này chỉ vừa mới xuất hiện Internet, cho thấy nhiều thay đổi trên mẫu phụ kiện iPhone đã quá quen thuộc suốt 10 năm qua.

Không chỉ thay đổi về cổng dùng để kết nối với cable, bộ sạc nhanh kiểu mới của Apple dành cho iPhone sẽ công suất lớn hơn nhiều. Thay vì Watt như bộ sạc đi kèm với iPhone và 10 Watt đi kèm với iPad, bộ sạc mới của Apple với cổng USB-C thay vì USB 2.0 có công suất tối đa lên tới 18 Watt.

Chuẩn sạc nhanh trên bộ sạc iPhone mới được cho là Power Delivery (PD) khi sử dụng cổng USB-C với thông số dòng ra được cho là 5V/3A (công suất 15 Watt) và 9V/2A (công suất 18 Watt). Với bộ sạc tiêu chuẩn chân dẹt dành cho thị trường Mỹ, củ sạc cũng không còn hình vuông nhỏ gọn mà trở nên dày và to hơn, tạo thành hình dáng chữ nhật.

Bộ sạc đi kèm với iPhone sắp ra mắt sẽ là sạc nhanh PD với cổng USB-C.

Hiện tại, iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus đều đã hỗ trợ công nghệ sạc nhanh theo chuẩn PD, nạp được 50% pin trong vòng 30 phút nhưng lại không đi kèm củ sạc nhanh như nhiều smartphone Android. Và để sử dụng, ngoài việc phải bỏ thêm số tiền khoảng 600.000 đến 800.000 đồng để mua sợi cáp USB-C Lightning thay cho cáp đi kèm theo máy, người dùng còn phải sử dụng củ sạc của máy tính MacBook hoặc một số bộ sạc của bên thứ ba mới có thể sạc được pin nhanh hơn cho iPhone.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top