ClockThứ Bảy, 25/07/2020 14:49

Bộ Y tế: Bệnh nhân Đà Nẵng là ca mắc COVID-19 thứ 416 của Việt Nam

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã thông báo tại Cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19 tại Hà Nội sáng 25/7/2020: Bệnh nhân Đà Nẵng là ca mắc COVID-19 thứ 416 của Việt Nam. Đây là ca lây nhiễm cộng đồng điển hình do nguồn từ bên ngoài xâm nhập vào Đà Nẵng.

Kiên trì phương châm “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - dập dịch”Ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được hội chẩn và có phác đồ điều trịWHO lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 tăng ở châu ÂuCOVID-19 và hệ thống giáo dục toàn cầuBất chấp dịch Covid-19, xuất khẩu tôm Việt Nam vẫn tăng 5,7%Đưa gần 280 công dân Việt Nam tại Cuba và Đức hồi hươngThông tin tiếp theo về ca nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Phun thuốc khử trùng tại nhà trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 số 416

Hiện Đà Nẵng đã cách ly 288 trường hợp F1 và 715 trường hợp F2 có liên quan tới ca bệnh 416 này.

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, về trường hợp mắc bệnh tại Đà Nẵng (bệnh nhân số 416),Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25/7.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đã có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Bệnh nhân số 416, là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ngày 17/7 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7 nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp X-quang có tổn thương phổi dạng viêm, bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo thông tin người nhà, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở tại TP Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 7/7, bệnh nhân đưa mẹ vào vào Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn để điều trị bệnh tim và chăm sóc mẹ 02 ngày tại đây. Ngày 10/7, mẹ bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngày 16/7, bệnh nhân có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện. Ngày 17/7, bệnh nhân về nhà và có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Buổi tối cùng ngày, bệnh nhân tham dự tiệc ăn hỏi tại đường Nguyễn Lương, Hòa Khánh Bắc.

Ngày 18/7, bệnh nhân có đi đám cưới cháu ruột của vợ tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Bệnh nhân đang sống chung với vợ và con gái tại nhà. Bệnh nhân có 01 con gái khác đã lấy chồng, đã ở riêng tại tổ 59, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân có mẹ già, 92 tuổi, trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

Ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng làm xét nghiệm 2 lần với SARS-COV-2 cho kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm làm tại Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 sáng ngày 24/7. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25/7.

Ngay khi ghi nhân thông tin về trường hợp bệnh nhân tại Đà Nẵng dù đang chờ các kết quả xét nghiệm khẳng định, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai và kích hoạt nhiều hoạt động như đối với trường hợp dương tính.

Bộ Y tế đã cử ngay đoàn công tác do Lãnh đạo Bộ Y tế dẫn đầu vào chỉ đạo công tác điều tra, giám sát, điều trị và phòng chống dịch tại Đà Nẵng. Chỉ đạo Sở Y tế Đà Nẵng thực hiện lập danh sách, điều tra, xét nghiệm toàn bộ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại bệnh viện, gia đình, những nơi bệnh nhân đã tới dự tiệc. Khoanh vùng, cách ly ổ dịch tại quận Liên Chiểu, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng. Cử đội công tác đặc biệt gồm các chuyên gia đầu ngành về dịch tễ học, phòng chống nhiễm khuẩn đã có kinh nghiệm phòng chống dịch đến Đà Nẵng để giúp khoanh vùng, xử lý ổ dịch. Cử đoàn công tác các chuyên gia về cấp cứu, điều trị từ Bệnh viện Chợ Rẫy để cùng phối hợp hội chẩn điều trị bệnh nhân, đồng thời thực hiện việc hội chẩn từ xa với Hội đồng chuyên môn với các đầu cầu trong cả nước.

Chiều 24/7, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác kinh nghiệm nhất hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cách ly. Đối với công tác điều trị người nghi nhiễm này đang mắc bệnh viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, diễn biến nhanh, do đó các chuyên gia đầu ngành đã tiến hành hội chẩn liên viện để đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất. Một kíp y bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã được cử đến Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp cho công tác điều trị.

Đặc biệt, trong đợt này, Bộ Y tế tiến hành một biện pháp chưa từng áp dụng là rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA.

Bộ Y tế cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

TIN MỚI

Return to top