ClockChủ Nhật, 04/02/2018 20:15

Các đảng của Đức tiếp tục đồng thuận để thành lập Chính phủ

Các đảng phái đã đạt được sự đồng thuận trong lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp trong quá trình đàm phán thành lập chính phủ

Thỏa thuận với SPD sẽ đảm bảo nhiệm kỳ thứ 4 của Thủ tướng Đức MerkelChân dung Tổng thống Đức đắc cử có quan điểm chống TrumpĐức: 60.000 người tị nạn sẽ tự nguyện hồi hương trong năm nayĐức bác bỏ cáo buộc hỗ trợ khủng bố của Thổ Nhĩ KỳĐức: 21% dân số xuất thân từ gia đình nhập cư

Ngày 3/2, Liên đảng bảo thủ Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đã đạt được sự đồng thuận đối với các lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp trong quá trình đàm phán thành lập chính phủ liên minh, sau hơn 4 tháng bầu cử.

Theo đó, đến năm 2030, Đức sẽ có những ràng buộc pháp lý đối với mục tiêu khí hậu trong các lĩnh vực như năng lượng, giao thông, nông nghiệp và xây dựng. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel và lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội Martin Schulz (phải). Ảnh: People's World
Tuy nhiên đến nay, Liên đảng Bảo thủ của Thủ tướng Merkel và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) vẫn còn khá nhiều bất đồng liên quan đến lĩnh vực y tế, mà cụ thể là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Bộ trưởng Môi trường và Xây dựng Đức Barbara Hendricks hôm qua cho biết, các mục tiêu khí hậu quốc gia vào năm 2020 sẽ rất khó để hoàn thành và khẳng định liên minh chính phủ mới sẽ đưa chỉ tiêu rõ ràng vào luật đối với các mục tiêu khí hậu năm 2019 để Đức có thể “giữ vị thế tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ khí hậu”. 

Trong khi đó, Phó Chủ tịch đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Armin Laschet nhấn mạnh, chính phủ mới cần phải có một quỹ cho sự thay đổi cấu trúc trong ngành công nghiệp năng lượng và các bên (liên minh) muốn cung cấp 1,5 tỷ euro cho đến năm 2021.

Tuy nhiên, sự hỗ trợ sẽ được thực hiện trong thời gian dài. Bên cạnh đó, liên minh bảo thủ CDU/CSU và Dân chủ Xã hội (SPD)  muốn cấm phương tiện sử dụng dầu diesel lưu thông ở các thành phố và đẩy mạnh việc sử dụng động cơ điện.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HUẾ LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận

Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top