ClockChủ Nhật, 19/07/2020 11:33

Cách chặn ứng dụng theo dõi bạn trên iOS 14

Bạn có thể dễ dàng chặn các ứng dụng trên iOS 14 thực hiện việc theo dõi hoạt động của mình.

iOS 14 beta 2 thêm nhiều cảnh báo bảo mậtiOS 14 sẽ hỗ trợ tất cả thiết bị tương thích với iOS 13iOS 14 bị lộ trước khi ra mắtiOS 14 cho dùng thử ứng dụng, không cần cài đặt

Các bước tắt theo dõi trên iOS 14

Các ứng dụng có khả năng theo dõi bạn khi lướt web hoặc sử dụng các ứng dụng khác, khả năng này vô hại và không ảnh hưởng đến việc sử dụng của người dùng.

Tuy nhiên, từng có nhiều trường hợp về việc theo dõi ứng dụng bị lạm dụng. Trong một báo cáo từ Washington Post năm ngoái, 5.400 ứng dụng iPhone đã được tìm thấy đang sử dụng trình theo dõi và đang gửi dữ liệu cá nhân như số điện thoại và địa điểm của người dùng cho các công ty nghiên cứu và tiếp thị bên thứ ba.

Apple từng siết chặt bảo mật bằng cách buộc các ứng dụng phải được người dùng chấp thuận mới có thể sử dụng trình theo dõi. Giờ đây trên iOS 14, Apple đã cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát chặn hoàn toàn các yêu cầu được theo dõi.

Cách thực hiện

• Truy cập vào Settings > Privacy.

• Tiếp theo chọn vào mục Tracking nằm ở đầu giao diện. Bạn sẽ thấy một tùy chọn Allow Apps to Request to Track.

• Cài đặt mặc định sẽ cho phép các ứng dụng yêu cầu quyền theo dõi bạn, khi tùy chọn nói trên tắt đi sẽ chặn các ứng dụng không thể yêu cầu theo dõi bạn. Nếu bạn cấp quyền cho một ứng dụng theo dõi, bạn sẽ thấy một danh sách trong cài đặt Privacy > Tracking.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Return to top