ClockThứ Sáu, 14/10/2022 18:25

Cấm đường 71 lên thuỷ điện Alin B1, Alin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để đảm bảo an toàn

TTH.VN - Từ 13h ngày 14/10, UBND huyện Phong Điền tiến hành cấm đường 71, là tuyến lên rừng hàng ngày của người dân trong khu vực và lên các thuỷ điện, như: Alin B1, Alin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để đảm bảo an toàn.

Xây nhà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khănĐã bắt được nghi phạm sát hại người phụ nữ trên địa bàn xã Hương ThọCháy lớn cửa hàng điện lúc rạng sáng, thiệt hại nhiều tỷ đồngChủ động ứng phó mưa lũNgập cục bộ, sạt lở đường nhiều nơi

Chủ động phòng chống lũ lụt, đến 17h ngày 14/10, toàn huyện Phong Điền tổ chức sơ tán 102 hộ dân với 193 khẩu ở vùng thấp trũng ở 3 xã xung yếu nhất của huyện đến nơi an toàn. Cùng với đó là chằng chống nhà cửa, đưa các vật dụng có giá trị lên chỗ cao. Cụ thể, tại tại xã Phong Bình di dời 49 hộ, với 107 khẩu; xã Phong Hòa 36 hộ với 51 khẩu và xã Phong Sơn 17 hộ với 35 nhân khẩu.

Đến 17h, các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ trên địa bàn huyện Phong Điền, các phương tiện lưu thông bình thường. Hiện ngập 4 điểm thuộc đường liên thôn tại xã Phong Sơn (Phổ Lại – Tứ Chánh), Phong Bình (Tân Bình), Phong Chương (Ma Nê, Phú Lộc). Mức độ ngập sâu nhất là 0,4 m, tổng chiều dài bị ngập là 0,52km.

Chiều 14/10, người dân Phong Điền tranh thủ thu hoạch rau tránh lũ gây thiệt hại

Đến chiều 14/10, huyện Phong Điền thông báo, kêu gọi 302 tàu thuyền ven biển, đầm phá vào bờ neo đậu an toàn. Yêu cầu các địa phương có phương án bảo vệ các hồ nuôi thủy hải sản, nhanh chóng thu hoạch hoa màu, có phương án tiêu úng cho cây sắn. Trên địa bàn huyện đang còn 302 ha sắn, 243,62 ha rau màu các loại, 49,81 ha nuôi tôm, 79,99 ha nuôi cá chưa thu hoạch.

Trước đó, từ 13h ngày 14/10, UBND huyện Phong Điền tiến hành cấm đường 71, là tuyến lên rừng hàng ngày của người dân trong khu vực và lên các thuỷ điện, như: Alin B1, Alin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn chủ động triển khai phương án phòng chống mưa lũ theo phương châm 4 tại chỗ. Tổ chức rà soát và triển khai di dời, sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở  vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực  trọng điểm ven biển, ven sông. Tổ chức rà soát rà soát lại công tác dự trữ lương thực, thực phẩm tại các địa phương, trong đó tập trung bố trí tại các vùng thường xuyên bị chia cắt...

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top