ClockChủ Nhật, 22/05/2016 06:06

Canada công bố hiệp ước an ninh với Tunisia

TTH.VN - Canada hôm 21/5 tuyên bố bắt đầu một hiệp ước an ninh với Tunisia trong 3 năm, nhằm hỗ trợ quốc gia Bắc Phi này trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Anh sẽ gửi quân tới Tunisia ngăn IS vượt qua biên giới LibyaTunisia: khủng bố tấn công xe chở cận vệ Tổng thốngTunisia kéo dài thêm tình trạng khẩn cấp“Khách du lịch nên rời khỏi Tunisia”Tunisia: Du lịch có nguy cơ tê liệt do cảnh báo từ châu Âu

Bộ trưởng Ngoại giao Tunisia Khemaies Jhinaoui (phải) bắt tay với người đồng cấp Canada Stephane Dion trong một cuộc hội đàm ngày 21/5 tại thủ đô Tunis, Tunisia. Ảnh: AFP

Được biết, hiệp định nói trên đã được ký kết trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Canada Stephane Dion đến Tunisia.

"Cộng đồng quốc tế cần hỗ trợ Tunisia trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố", ông Dion nói với các phóng viên sau cuộc gặp với người đồng cấp Tunisia Khemaies Jhinaoui.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thực hiện khoản đầu tư trị giá 4 triệu USD trong 3 năm tiếp theo để Canada có quan hệ đối tác an ninh với Tunisia. Hai chính phủ của chúng tôi sẽ đảm bảo rằng, sự hỗ trợ này là vô cùng hiệu quả trong việc giúp Tunisia thoát khỏi tình trạng khó khăn về an ninh và kinh tế", ông Dion nói thêm.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao hàng đầu Canada nhấn mạnh: "Khi một đất nước chọn dân chủ, quốc gia đó sẽ luôn luôn nhận được sự hỗ trợ của Canada".

Tunisia đã thực hiện cuộc chuyển đổi chính trị sang dân chủ kể từ cuộc cách mạng năm 2011, tuy nhiên nền kinh tế nước này vẫn đang gặp khó khăn. Trong đó, đất nước phải liên tục đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng của các tay súng Hồi giáo cực đoan và sự phát triển của phong trào thánh chiến đã làm hàng chục binh sĩ, cảnh sát và dân thường thiệt mạng, trong đó có 59 khách du lịch nước ngoài.

Trong vài tháng qua, một số quốc gia trên thế giới bao gồm Mỹ, Pháp và Anh cũng đã đề xuất tăng cường hợp tác an ninh với Tunisia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

TIN MỚI

Return to top