ClockThứ Tư, 20/01/2021 08:15

Cảnh báo dự án “Crowd1” kinh doanh đa cấp trái phép

TTH - Gần đây, trên địa bàn tỉnh nổi lên hình thức hoạt động có dấu hiệu kinh doanh đa cấp với tên gọi dự án “Crowd1” do một số doanh nghiệp tư nhân thuộc lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện trong và ngoài tỉnh thực hiện, thông qua nhiều phương thức. Dự án này được lan truyền rất nhanh trên các trang thông tin điện tử, youtube các nhóm mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber, TelegramX…).

Trước tình trạng đó, ngày 19/1, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có công văn gửi các sở ban ngành phòng ngừa, ngăn chặn.

Được giới thiệu là hình thức kinh doanh thu nhập cao, là sân chơi khởi nghiệp cho giới trẻ, chia sẻ 80% doanh thu cho người tham gia, “Crowd1” cho phép người tham gia sử dụng các thiết bị điện tử kết nối Internet để mua cổ phiếu ảo của Affilgo và Miggster (là công ty con của “Crowd1”, hoạt động game online và casino). Người tham gia được hứa hẹn sở hữu lượng cổ phiếu giá trị lớn khi các công ty này lên sàn giao dịch chứng khoán và nhận phí “hoa hồng”. Để thu lại số tiền đầu tư mua cổ phiếu, người tham gia phải mời thêm 4 người khác cùng chơi.

Thực tế, “Crowd1” chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, từng bị Đài Truyền hình Việt Nam cảnh báo và khuyến cáo người dân không nên tham gia, bản chất là huy động và sử dụng tiền của người sau chi trả cho người trước, tiềm ẩn rủi ro cao về mặt giá trị và pháp lý.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ban ngành khẩn trương chỉ đạo, thông tin, khuyến cáo rộng rãi về nguy cơ, rủi ro, hậu quả tác hại của các hình thức hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư kinh doanh tiền ảo bất hợp pháp, kêu gọi các tầng lớp nhân dân không tham gia “Crowd1” và các hình thức có dấu hiệu kinh doanh đa cấp khác (Wefinex, RaidenBo, Bitono...); đồng thời, kịp thời tố giác với cơ quan công an, chính quyền địa phương khi phát hiện dấu hiệu lôi kéo, tụ tập tham gia.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công an tỉnh nghiên cứu, áp dụng các giải pháp, biện pháp phòng ngừa, kiểm soát, hạn chế việc quảng bá, lan truyền “Crowd1” và các hình thức có dấu hiệu kinh doanh đa cấp (Wefinex, RaidenBo, Bitono...) trên Internet, mạng xã hội; kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Sở Du lịch thông báo, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn nâng cao cảnh giác, thông báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn thuê mượn địa điểm, tụ tập đông người, đặt tiêu đề tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu, lôi kéo người tham gia “Crowd1”.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Return to top