ClockThứ Sáu, 15/04/2016 14:28

Cảnh báo việc khủng bố “tuyển quân” qua mạng xã hội

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) đã kêu gọi cộng đồng cần tìm ra các giải pháp toàn cầu để ngăn chặn hoạt động tuyển quân của khủng bố qua mạng internet.

Tổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"Tướng Mỹ cảnh báo về khả năng phục hồi của IS

IS đang lợi dụng internet làm công cụ để truyền bá tư tưởng cực đoan. (Ảnh: NBC News)

Tại phiên thảo luận mở về chống khủng bố  diễn ra tại trụ sở Liên Hợp Quốc hôm qua (14/4), Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi ngăn chặn các nhóm khủng bố sử dụng mạng internet và phương tiện truyền thông để truyền bá tư tưởng cực đoan và tuyển mộ các chiến binh trẻ.

Tổng thư ký Ban Ki-moon cho biết, hơn 30.000 người trên toàn thế giới đã tham gia Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria. Ông Ban cảnh báo, IS đang truyền bá tư tưởng cực đoan và tuyển mộ những thanh niên bất mãn với xã hội, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em gái bằng nhiều chiến lược khác nhau, trong đó có việc sử dụng internet và mạng xã hội.

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi các chính phủ, các tổ chức tư nhân và tổ chức xã hội tìm ra các giải pháp toàn cầu và khu vực để ngăn chặn các hoạt động này.

Ông Ban Ki-moon cũng hối thúc các nước thành viên ngăn chặn công dân ra nước ngoài tham chiến, thực thi các biện pháp cụ thể chặn đứng nguồn thu tài chính của  các tổ chức khủng bố có được từ việc buôn lậu dầu mỏ, khí đốt, buôn bán cổ vật bất hợp pháp, bắt cóc đòi tiền chuộc hoặc từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

TIN MỚI

Return to top