ClockThứ Bảy, 07/07/2018 09:28

Cáp quang AAG sẽ được sửa xong trước trận chung kết World Cup

Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa thông báo thời điểm khôi phục hoạt động của tuyến cáp này dự kiến vào sáng 13/7/2018.

Cáp AAG được sửa xong sớm, khôi phục tốc độ internet đi quốc tếCáp quang biển AAG sửa chữa gần 2 tuần, internet đi quốc tế bị ảnh hưởngCáp quang biển AAG sắp bảo trì, internet quốc tế bị chậm lạiCáp quang biển AAG sắp được khôi phục hoàn toàn

Cụ thể, quá trình sửa chữa nhánh S1H của tuyến cáp AAG sẽ bắt đầu từ ngày 8/7 và dự kiến sẽ hoàn thành vào sáng 13/7.

Trước đó, nhánh S1H của tuyến cáp quang biển AAG đã bị mất kết nối đi quốc tế từ sáng 16/6, gây ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet của người dùng Việt Nam khi dùng các dịch vụ quốc tế.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng internet Việt Nam phải chấp nhận sử dụng dịch vụ với tốc độ chập chờn trong thời gian qua mặc dù các nhà mạng đều đã có sẵn các phương án dự phòng nhằm giảm thiểu ảnh hưởng.

Đây là lần thứ ba tuyến cáp “mỏng manh” AAG gặp sự cố trong năm 2018, gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu sử dụng dịch vụ internet của người dùng Việt Nam, đặc biệt trong mùa World Cup 2018.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền

Để khắc phục tình trạng cả 5/5 tuyến cáp biển gặp sự cố, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), các nhà mạng đã áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối cáp trên đất liền nên chất lượng Internet vẫn đảm bảo, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền

TIN MỚI

Return to top