ClockThứ Bảy, 26/09/2020 11:00

Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ

TTH - Trong một lần về xã Phú Gia (Phú Vang), cô Đoàn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Phú cho biết, có trường hợp em Vương Quỳnh Như (sinh năm 2011), hiện đang học lớp 4/2 có hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo.

Quỹ Sen xanh: Gia đình chị Diễm cần một chỗ ởMẹ bị bệnh và hai con nhỏ cần mái ấm

Bé Quỳnh Như có hoàn cảnh ngặt nghèo

Em Vương Quỳnh Như bị bệnh tan máu bẩm sinh, từ năm 2015 bệnh trở nặng, mỗi tháng phải truyền hồng cầu khối 1 lần. Ngoài ra, hàng ngày em phải uống thuốc thải sắt thường xuyên, chi phí rất tốn kém.

Gia đình em hiện ở tại thôn Trừng Hà, xã Phú Gia, huyện Phú Vang. Ba mẹ em là Vương Đức Khánh và Võ Thị Hiền đều làm nông. Gia đình thuộc hộ nghèo nên rất khó khăn khi phải tốn tiền và công sức hàng tháng lên bệnh viện lọc máu và mua thuốc uống hàng ngày cho con. Chị Võ Thị Hiền cũng bị bệnh tan máu bẩm sinh thể nhẹ, sức khoẻ yếu nên việc cáng đáng gia đình từ kinh tế đến chăm sóc con cái đều một tay anh Khánh. Như còn có một em trai năm nay vào lớp một.

Trước hoàn cảnh của em, Ban giám hiệu Trường tiểu học Vinh Phú đã giảm các khoản thu, tạo mọi điều kiện để em đến trường. Nhà trường còn vận dụng các mối quan hệ kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện để hỗ trợ gia đình, nhưng sự cố gắng đó vẫn không đủ để gia đình lo chạy chữa cho Như.

Việc điều trị cho Quỳnh Như nhiều lúc bế tắc. Cô Đoàn Thị Hồng và thầy cô trong trường mong muốn thông qua bài viết này, các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm hiệp nghĩa chung tay giúp gia đình chữa bệnh cho Quỳnh Như, để em có được sức khỏe tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Vương Quỳnh Như, lớp 4/2 Trường tiểu học Vinh Phú, xã Phú Gia, huyện Phú Vang (thông qua Ban Giám hiệu). Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN &PTNT chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ em Vương Quỳnh Như, học sinh Trường tiểu học Vinh Phú, Phú Vang). Chúng tôi sẽ chuyển tận tay gia đình em.

Bài, ảnh: HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top