ClockThứ Bảy, 22/05/2021 13:42

Chi viện sức trẻ cho tuyến đầu chống dịch

TTH.VN - Trước tình hình dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt ra quân, huy động lực lượng đoàn viên, thanh viên chi viện cho tuyến đầu chống dịch.

Tìm mọi cách đưa các nhà máy lớn trở lại hoạt động an toàn“Gác cổng”cho các khu kinh tế, khu công nghiệpKiểm soát chặt dịch bệnh để bầu cử thành côngĐầy đủ nguồn cung thực phẩm phòng chống dịch COVID-19

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách khai báo y tế tại chốt kiểm soát Sân bay quốc tế Phú Bài

Đồng cảm  

Giữa cái nắng gắt của tháng 5, đội hình thanh niên của xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) vẫn “bám trụ” với điểm chốt kiểm soát y tế số 4 (Lăng Cô, huyện Phú Lộc), hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Thoăn thot nhập dữ liệu khai báo y tế vào máy tính, đoàn viên Đỗ Quyên chia sẻ, bản thân rất vui và hào hứng khi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc chống dịch, bảo vệ sự an toàn, sức khoẻ của người dân.

“Trải qua một ngày tham gia, em mới cảm nhận được sự vất vả, hy sinh lớn lao của những cán bộ nơi đây. Họ đã luôn túc trực 24/24 để làm nhiệm vụ, giúp dân khai báo y tế, phân luồng và ngăn chặn nguồn dịch lây lan”.

Anh Phan Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn xã Thủy Phù cho biết, sau khi các điểm chốt được tái thiết lập theo chỉ đạo của tỉnh, được sự điều động của thị đoàn, đơn vị kêu gọi lực lượng đoàn viên tham gia trực chốt y tế tại huyện Phú Lộc. Do số lượng tình nguyện viên đăng ký khá đông nên Đoàn xã đã tăng cường lực lượng mỗi ca trực lên 7 - 8 người để giảm tải khối lượng công việc.

Khi số lượng đoàn viên thanh niên đăng ký ngày càng đông, Đoàn xã Thủy Phù đã chủ động đề xuất được chi viện lực lượng cho chốt kiểm soát y tế số 9 (Sân bay quốc tế Phú Bài).

Được biết, ngay khi dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố đã nhanh chóng thành lập đội hình tình nguyện viên tham gia làm việc tại 39 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần đảm bảo công tác kiểm tra, khai báo y tế, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp ra vào địa bàn, đặc biệt là tại các xã có trường hợp dương tính.

Bên cạnh ứng trực tại các chốt kiểm soát y tế, lực lượng thanh niên còn ra quân, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tại TP. Huế, Đoàn Thanh niên các phường cũng triển khai hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Hue - S và quét mã QR Code tại khu vực chợ và Trung tâm hành chính công thành phố.

Đoàn Thanh niên các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị vận động làm mũ chống giọt bắn, quyên góp khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch.

Đâu khó có thanh niên

Theo thông tin từ Tỉnh Đoàn, những ngày đầu triển khai chốt kiểm soát y tế trên toàn tỉnh, đã có gần 200 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến đông đảo người dân, đảm bảo an toàn trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hoàng Thị Phương Hiền cho biết, lực lượng thanh niên tình nguyện đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm ứng trực 24/24 làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, hết lòng vì sức khỏe cộng đồng.

“Tuy làm việc dưới điều kiện thời tiết nắng nóng và tiếp xúc với nhiều người có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng lực lượng thanh niên vẫn tình nguyện xông pha, hăng hái làm việc với tinh thần bám trụ cho đến khi dỡ bỏ các chốt”.

Ngày bầu cử đang đến gần, các cấp bộ Đoàn dự kiến thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tham gia chuẩn bị và tổ chức bầu cử tại các địa phương. Đối với những địa bàn có ca dương tính, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng cập nhật thời gian cách ly cũng như kết quả xét nghiệm các F1 để kịp thời bổ sung danh sách theo luật định, hỗ trợ đưa bảng niêm yết danh sách những người ứng cử ba cấp vào khuôn viên khu vực cách ly, tham gia hỗ trợ tổ bầu cử mang thùng phiếu đến để các cử tri bỏ phiếu, hoặc thực hiện theo các tình huống do Ủy ban Bầu cử tỉnh đã xây dựng trước đó.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Return to top