ClockThứ Tư, 30/03/2022 12:55

Khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng - An ninh học sinh khối trung học phổ thông

TTH.VN - Sáng 30/3, Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh (GDQP - AN) học sinh THPT tỉnh đã diễn ra tại sân vận động Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng toàn dânLuôn hoàn thành các mục tiêu giáo dục

Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thao

Hội thao lần này quy tụ 218 học sinh đến từ 37 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các học sinh tranh tài với 8 nội dung: Hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh; điều lệnh đội ngũ; các tư thế động tác vận động trên chiến trường; bắn súng tiểu liên AK bài 1b; ném lựu đạn trúng đích; tháo lắp súng tiểu liên AK; kỹ thuật băng bó, cứu thương và chạy vũ trang 800m có vác súng AK.

Được tổ chức hàng năm, hội thao là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy môn học GDQP - AN trong nhà trường, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò và chất lượng dạy học của môn GDQP - AN.

Hội thao cũng là dịp để ngành giáo dục tỉnh nâng cao chất lượng dạy và học môn QDQP - AN; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các trường THPT của tỉnh; giúp học sinh nhận thức được nhiệm vụ GDQP - AN trong giai đoạn cách mạng mới.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top