ClockThứ Hai, 03/07/2023 18:15

Xây dựng đơn vị mẫu mực tiêu biểu

TTH.VN - Ngày 3/7, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị quân chính sơ kết công tác nhiệm vụ quân sự - quốc phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Hà Thọ Bình – Tư lệnh Quân khu 4; ông Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Không để bị động, bất ngờ Diễn tập phòng ngừa, ứng phó với thiên tai cho người dânĐẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống bộ đội

leftcenterrightdel
Các đơn vị tham gia ký kết giao ước thi đua 

6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi  nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trên các mặt công tác.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng trong 6 tháng cuối năm, Bộ CHQS tỉnh đã xác định tập trung vào 12 nhiệm vụ; trọng tâm trong đó tiếp tục duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng nắm và dự báo chính xác tình hình kịp thời tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương, xử lý có hiệu quả các tình huống, tránh không để bị động bất ngờ, tập trung tham mưu, chỉ đạo 2 huyện Phong Điền, A Lưới diễn tập khu vực phòng thủ đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Hà Thọ Thọ Bình – Tư lệnh Quân khu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đánh giá cao những kết quả đạt mà Lực lượng vũ trang tỉnh đã được trong 6 tháng đầu năm đồng thời cũng chỉ ra một số điểm còn tồn tại, hạn chế qua đó đề nghị Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh cần tập trung lãnh, chỉ đạo để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, tập trung chú trọng vào các nhiệm trọng tâm, then chốt như huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, đặc biệt là phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình và quản chặt chẽ vùng trời, vùng biển, tuyến biên giới và các địa bàn trọng điểm, tuyệt đối không đề bị động, bất ngờ. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức mạnh chiến đấu của các tổ chức Đảng, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu.

Bên cạnh đó cần chủ động rà soát, xây dựng các phương án phòng chống thiên tai cứu hộ cứu nạn, chuẩn bị đầy đủ mọi phương tiện, lực lượng để sẵn sàng cơ động ứng cứu khi có bão, lũ xảy ra. Để xây dựng ý chí, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tại hội nghị Bộ CHQS tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Chủ động bám sát nhiệm vụ, tham mưu kịp thời, triển khai hiệu quả”.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghiên cứu nâng cao dung tích phòng lũ của các hồ chứa

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024.

Nghiên cứu nâng cao dung tích phòng lũ của các hồ chứa
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

TIN MỚI

Return to top