ClockThứ Năm, 29/07/2021 14:46

Tiếp tục rà soát, hỗ trợ đoàn viên, người lao động ảnh hưởng COVID -19

TTH.VN - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đưa ra tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được LĐLĐ tỉnh tổ chức ngày 29/7.

Triển khai chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng dịch COVID-19Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức sống cho công nhân lao động

LĐLĐ tỉnh tặng quà hỗ trợ người lao động ảnh hưởng dịch COVID -19

6 tháng cuối năm, LĐLĐ tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; rà soát, đánh giá, nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT); ký kết ƯLĐTT nhóm ngành, nghề với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động.

6 tháng đầu năm nay, có 261/297 công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp trên toàn tỉnh có TƯLĐTT, đạt tỷ lệ 87,9%, trong đó có 17 TƯLĐTT được ký mới, đạt 56,66 % so với chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Các cấp công đoàn cũng đã thực hiện tốt việc hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS thương lượng nâng cao chất lượng bữa ăn ca, đưa nội dung bữa ăn ca vào TƯLĐTT; có 261/297 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thực hiện bữa ăn ca cho NLĐ, số doanh nghiệp có bữa ăn ca trên 15.000 đồng đạt 87%. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh tập trung hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch COVID -19 với hàng ngàn suất quà có tổng trị giá hàng tỷ đồng.  

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

TIN MỚI

Return to top