ClockThứ Sáu, 25/03/2022 16:31

Gặp mặt, tôn vinh những người làm công tác xã hội

TTH.VN - Nhân "Ngày Công tác xã hội Việt Nam" (25/3), sáng 25/3, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức lễ gặp mặt, tôn vinh vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc giúp đỡ, chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng yếu thế và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Duy trì an sinh xã hội trong giai đoạn bình thường mớiCầu nối giúp người yếu thế vươn lênTôn vinh nghề công tác xã hội

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH tặng bằng khen cho cá nhân tiêu biểu đóng góp trong công tác xã hội trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại lễ chào mừng "Ngày Công tác xã hội Việt Nam", bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho rằng, mặc dù công tác an sinh xã hội và các chính sách xã hội đã đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực còn hạn chế, nên cần nhiều hơn sự chung tay đóng góp của cộng đồng xã hội để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đang chăm sóc tốt cho 438 đối tượng là người tâm thần và hơn 33 người cai nghiện ma túy; Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em đang nuôi dưỡng 86 cụ là người già neo đơn, không nơi nương tựa; Trung tâm Điều dưỡng Chăm sóc người có công đang chăm sóc cho 15 cụ và tổ chức điều dưỡng đến nay là 81 cụ. Các cơ sở trợ giúp ngoài công lập như: Đức Sơn, Ưu Đàm, Hoa Sen, Diệu Viên, Tịnh Đức, Nguyệt Biều, Nước Ngọt, Làng trẻ em SOS… cũng đang thực hiện tốt việc chăm sóc cho người già, người khuyết tật, trẻ em… 

Bên cạnh đó, các hội như Hội Người khuyết tật - Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, Hội Người cao tuổi, Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Hội Người mù tỉnh đã có nhiều kết quả quan trọng trong việc chăm sóc, động viên, đoàn kết hội viên của mình.

Dịp này, Sở LĐTB&XH tôn vinh 38 cá nhân tiêu biểu đang làm việc tại các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm, dịch bệnh, để giúp đỡ, chăm sóc, nuôi dưỡng cho đối tượng tại các cơ sở bảo trợ.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Tối 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024. Đến dự buổi lễ có các ông: Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Return to top