ClockThứ Bảy, 15/06/2024 17:24

Phường Đông Ba, TP Huế hỗ trợ 2 mô hình sinh kế cho hộ cận nghèo

TTH.VN - Sáng 15/6, Mặt trận và các đoàn thể phường Đông Ba, TP. Huế tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế cho 2 hộ cận nghèo trên địa bàn.

Hỗ trợ gà thương phẩm tạo sinh kế giúp người dân thoát nghèoBiến "cần câu" thành đòn bẩy kinh tếHiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

Trao "Quầy nước giải khát" cho ông Tôn Thất Thọ

Theo đó, phường đã trao “Quầy hàng tạp hóa” cho bà Nguyễn Thị Thành với kinh phí hỗ trợ là 6 triệu đồng và “Quầy nước giải khát” cho ông Tôn Thất Thọ với kinh phí hỗ trợ 6,5 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các vận động viên, các nhà hảo tâm từ chương trình “Đi bộ vì cộng đồng - Dạo phố đêm hoàng thành” năm 2024 với kinh phí 5 triệu đồng/hộ, Công ty TNHH MTV Thái Anh Chung hỗ trợ 1 xe nước mía và từ nguồn quỹ vì người nghèo của phường 1 triệu đồng/hộ. 

Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể phường đã làm bảng hiệu, mua hàng hóa trao cho các hộ để các hộ đưa vào hoạt động kinh doanh, tạo nguồn thu nhập ổn định nhằm thoát nghèo bền vững. Được biết, đây là chuỗi hoạt động nằm trong kế hoạch của phường Đông Ba nhằm thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

Dự án (DA) nâng cao năng lực của phụ nữ trong xây dựng mô hình sinh kế bền vững dựa vào quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên nước ở thượng nguồn sông A Sáp, thuộc huyện A Lưới với 10 mô hình kế cho 100 hộ dân đã thực sự mang lại hiệu quả bước đầu, khi bà con thu được nguồn lợi từ các mô hình nuôi trồng thủy sản (NTTS).

Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Return to top