ClockThứ Hai, 23/10/2023 15:58

Cùng doanh nghiệp hướng đến “Tiêu dùng xanh”

TTH.VN - Chiều 23/10, Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Hue Innovation Hub tổ chức chương trình Networking Day 6 với chủ đề “Tiêu dùng xanh & mua sắm xanh – Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?”

Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu Phát triển bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậuPhát triển hạ tầng cây xanh – mặt nước Cố đô HuếHội thảo “Phát triển Hạ tầng Cây xanh - Mặt nước ở Huế”Hội thảo Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm mô hình quản lý xe đạp – xe máy điện

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm "xanh" của doanh nghiệp Huế 

Trong khuôn khổ chương trình, chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã chia sẻ các kiến thức về tiêu dùng và mua sắm xanh, xu hướng thế giới và cam kết của các quốc gia. Chuyên gia cũng trao đổi về những quy định và khung pháp lý liên quan mà Chính phủ sắp ban hành và đưa ra các hướng đi cho doanh nghiệp.

Thúc đẩy doanh nghiệp giảm nhựa trong khuôn khổ dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” cũng được giới thiệu tại chương trình. Bên cạnh đó là hai dự án về giải pháp bao bì, đóng gói thân thiện môi trường là “Bao bì phân huỷ sinh học BioDF” và “Chuyến đi của Rơm”.

Tiêu dùng xanh là một phần của tiêu dùng bền vững, là việc mua và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khoẻ con người và không đe doạ đến hệ sinh thái tự nhiên. Các sản phẩm “xanh” được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, sản phẩm hữu cơ hoặc thành phần đơn giản, ít gây hại tới sức khỏe và môi trường sống.

Ngoài ra, các sản phẩm “xanh” này còn bao gồm các yếu tố như quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, không chứa hóa chất độc hại, hoặc những sản phẩm đó giúp cho mỗi người trở thành "người tiêu dùng xanh", tiết kiệm năng lượng và tài nguyên khác. Vì vậy, việc tăng cường triển khai và áp dụng các chính sách tiêu dùng xanh ở Việt Nam nói chung và Huế nói riêng sẽ là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực thi bản quyền trên môi trường số

Môi trường số mở ra nhiều cơ hội sáng tạo, lưu giữ và khai thác đối với tác phẩm/sản phẩm nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho cả đối tượng sáng tạo nội dung và cơ quan quản lý, nhất là việc thực thi về bản quyền tác giả.

Thực thi bản quyền trên môi trường số
Singapore đầu tư gần 750.000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần

Tại Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố thế giới đang diễn ra ở Singapore, Chính phủ Singapore cho biết sẽ đầu tư 1 triệu SGD (khoảng 743.000 USD) vào một dự án kéo dài 3 năm để tìm hiểu về những tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần của con người, từ đó giúp định hình cách thức quy hoạch thành phố và làm cho thành phố trở nên lành mạnh và đáng sống hơn.

Singapore đầu tư gần 750 000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần
Giảm thiểu tác động của nhựa đối với môi trường ở các ngành nghề du lịch

Sáng 5/6, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo với chủ đề “Phân tích, đánh giá và xác định việc sử dụng nhựa trong các ngành nghề tại Trường cao đẳng Du lịch Huế”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ của Dự Án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam và nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).

Giảm thiểu tác động của nhựa đối với môi trường ở các ngành nghề du lịch
Ngày Môi trường thế giới (5/6):
Tập trung vào phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa

Theo tuyên bố của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Saudi Arabia, Saudi Arabia sẽ là nơi tổ chức Ngày Môi trường thế giới năm 2024, với trọng tâm phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa.

Tập trung vào phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6) năm 2024:
Vì môi trường xanh

Cũng như nhiều nơi, thời gian này, Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2024; Tháng Hành động vì môi trường và Ngày Chủ nhật xanh. Nhiều hoạt động đã, đang và tiếp tục diễn ra không ngoài mục đích nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường (BVMT).

Vì môi trường xanh

TIN MỚI

Return to top