ClockThứ Năm, 13/10/2022 09:33

Xây dựng tổ chức Hội mạnh về mọi mặt

TTH - Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thừa Thiên Huế đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội mạnh về mọi mặt.

“Trung thành-đoàn kết-gương mẫu-đổi mới”.Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế giỏiNhững việc làm thiết thực

Ông Lê Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Về những kết quả mà Hội CCB tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Thưa ông, để đạt được những mục tiêu đề ra, nhất là luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền và Nhân dân trong các hoạt động, Hội CCB đã có những đóng góp như thế nào?

Toàn Hội hiện có 5.452 đồng chí tham gia hệ thống chính trị, trong đó có 1.587 đồng chí được bầu vào cấp ủy các cấp; 691 đồng chí là đại biểu Hội Đồng Nhân dân từ cơ sở đến cấp tỉnh; 532 đồng chí là bí thư, phó bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố; 386 đồng chí là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố; 111 đồng chí là xã, phường đội trưởng; 269 đồng chí là trưởng ban công tác mặt trận... Đây thực sự là lực lượng quan trọng, trực tiếp tham gia xây dựng Đảng, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, nhất là ở cơ sở; là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chương trình, các dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Một trong những mặt mạnh của Hội là giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Để có những kết quả đó, Hội đã triển khai các giải pháp đến các cấp hội ra sao?

Phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống trở thành nội dung quan trọng trong quá trình hoạt động của các cấp Hội. Năm năm qua, toàn tỉnh đã mở hơn 800 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, chuyển giao công nghệ với hơn 13.000 hội viên tham gia. Hiện có hơn 1.000 hộ đầu tư trồng rừng; 283 cơ sở kinh doanh tổng hợp, du lịch, thủ công mỹ nghệ, sản xuất chế biến nông sản; 257 trang trại, gia trại thu hút, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động có thu nhập ổn định. Hội cũng tích cực tuyên truyền để các hội viên học tập, noi theo và cùng nhau vươn lên làm giàu.

Để trợ lực cho hội viên phát triển kinh tế, các cấp hội đã thực hiện có hiệu quả mô hình tổ vay vốn ủy thác, với 236 tổ vay hoạt động hiệu quả, có số dư trên 326 tỷ đồng cho 8.055 gia đình hội viên đã được tiếp cận nguồn vốn vay và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả tốt. Ngoài ra, CCB vay ở các ngân hàng và đoàn thể khác là 58,32 tỷ đồng, với 2.202 hộ vay.

Bên cạnh đó, được biết Hội CCB cũng đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa. Ông có thể cho biết những kết quả đạt được?

Về hoạt động tình nghĩa, quỹ Hội hiện có 7,35 tỷ đồng, bình quân 336.000 đồng/hội viên, đã góp phần giúp đỡ hội viên lúc hoạn nạn, khó khăn. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Hội đã huy động xây mới 38 nhà, sửa chữa 68 nhà cho CCB, trị giá gần 3 tỷ đồng.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung sức đồng lòng cùng toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh. Các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh anh "Bộ đội Cụ Hồ" trên trận tuyến mới.

Công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị luôn đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính liệt sĩ; tuyên truyền vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, phối hợp và rà soát chế độ chính sách đối với người có công; phối hợp với đoàn thanh niên trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ với nhiều cách làm thiết thực, mang lại hiệu quả tốt.

Xin cảm ơn ông!

Thảo Vy

(thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng

Sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) là ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên. Do đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top