ClockThứ Năm, 23/05/2019 08:28

Phạt nặng vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch

TTH.VN - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2019/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, các biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền xử phạt, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào du lịchHướng đến môi trường du lịch “sạch”

Nghị định quy định đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính: Cảnh cáo; phạt tiền.

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung như: Tước quyền sử dụng có thời hạn từ 01 tháng đến 24 tháng Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, thẻ hướng dẫn viên du lịch, quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, quyết định công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, quyết định công nhận điểm du lịch, quyết định công nhận khu du lịch, biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch; đình chỉ hoạt động có thời hạn từ 01 tháng đến 06 tháng; tịch thu tang vật vi phạm hành chính như Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành giả; thẻ hướng dẫn viên du lịch giả; biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch giả.

Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt trên còn có thể bị áp dụng một hoặc một số biện pháp khắc phục hậu quả sau: 1- Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính; 2- Buộc thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch, quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, quyết định công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, quyết định công nhận điểm du lịch, quyết định công nhận khu du lịch; 3- Buộc tháo dỡ biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; 4- Buộc nộp đủ số tiền phí, lệ phí, các khoản phải nộp theo quy định.

Tranh giành, nài ép khách bị phạt từ 1-3 triệu đồng

Nghị định quy định mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với cá nhân là 50.000.000 đồng, đối với tổ chức là 100.000.000 đồng. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Nghị định này quy định mức phạt tiền cụ thể đối với mỗi hành vi vi phạm. Cụ thể, Nghị định quy định nếu tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ; phân biệt đối xử với khách du lịch; không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cứu hộ, cứu nạn cho khách du lịch; phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không áp dụng biện pháp bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Top Resort Nha Trang Tuyệt Vời Trên Traveloka: Nơi Trải Nghiệm Kỳ Nghỉ Hoàn Hảo

Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với làn nước xanh ngọc bích và những hòn đảo hoang sơ - luôn là điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách. Để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại đây, việc lựa chọn resort lưu trú phù hợp là vô cùng quan trọng. Traveloka mang đến bạn top Resort Nha Trang tốt nhất, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Top Resort Nha Trang Tuyệt Vời Trên Traveloka Nơi Trải Nghiệm Kỳ Nghỉ Hoàn Hảo
Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm

Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) tổ chức đảng và đảng viên (TCĐ, ĐV) nên các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của Điều lệ Đảng.

Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm
Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

Từ năm 2021, cứ đến tháng 5, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba lại vận động tiểu thương triển khai chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” để kích cầu du lịch và thu hút khách hàng ghé thăm ngôi chợ đã 125 năm tuổi.

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

TIN MỚI

Return to top