ClockThứ Hai, 29/01/2024 15:30

Kết đắng cho kẻ lừa đảo bằng chiêu góp vốn làm ăn và đặt cọc mua đất

TTH.VN - Ngày 29/1, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Phước Bình (SN 1991, trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế), giám đốc một công ty xây dựng và kiến trúc.

Lợi dụng chơi hụi, một đối tượng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồngĐể không bị lừa đảo, cần lưu ý “4 không” – “2 phải”Lừa bán đất kiểu bán "vịt trời”, 3 bị cáo nhận 42 năm tùChuyện bắt trộm tại chợ Đông Ba3 đối tượng lừa đảo tinh vi đã bị bắtMột đối tượng lừa đảo gần 1,1 tỷ đồng trên không gian mạng

Bị cáo Nguyễn Phước Bình trước tòa  

Theo cáo trạng, năm 2021, sau khi thành lập công ty xây dựng và kiến trúc, do muốn có tiền để hoạt động công ty, Nguyễn Phước Bình đã vay mượn, nhận tiền đặt cọc bán nhà và đất để chiếm đoạt của 3 cá nhân số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Vụ thứ nhất, Bình nói với anh Hồ Nam V. là do có nhu cầu đầu tư mở quán cà phê ở đường Phan Chu Trinh nên cần kêu gọi vốn đầu tư với tỉ lệ lợi nhận 60% và 40% (Bình 60% và người góp vốn 40%) thì anh V. đồng ý. Ban đầu Bình thanh toán lợi nhuận đầy đủ cho anh V., nhưng những tháng sau thanh toán thiếu dần và hẹn anh V. sẽ thanh toán sau khi bán đất. Thế nhưng sau đó, Bình trốn khỏi địa phương và chiếm đoạt của anh V. 270 triệu đồng.

Vụ thứ 2, Bình quen biết với anh Lương Văn Mạnh T. nên muốn mượn tiền của anh T. để cải tạo quán và phê làm ăn, lúc nào làm xong sẽ trả cả gốc và lãi. Anh T. đã nhiều lần chuyển cho Bình 400 triệu đồng. Thời gian đầu Bình chuyển lãi và gốc đầy đủ nhưng càng về sau Bình càng trễ hẹn và bỏ trốn khi đang nợ anh T. hơn 300 triệu đồng.

Vụ thứ 3, Bình làm hợp đồng đặt cọc thửa đất có diện tích gần 70m2 ở đường Phan Chu Trinh do Bình sở hữu với số tiền 1,5 tỷ đồng với anh Lê Đắc Đ. và nhận tiền cọc của anh Đ. 600 triệu đồng. Quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định thửa đất trên không phải của Bình mà là của chú thím của Bình.

Như vậy, tổng số tiền Bình lừa đảo chiếm đoạt của 3 cá nhân là 1,229 tỷ đồng. Tất cả các vụ việc trên đều được các bị hại làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, nhận thấy hành vi của Bình là nguy hiểm, cần phải xử lý hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Phước Bình 6 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.   

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Return to top