ClockThứ Tư, 17/06/2020 15:44

Mạnh tay với xe chui, xe ké

TTH.VN - Trước tình trạng xe hợp đồng trá hình (xe chui, xe ké) hoạt động trở lại, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm.

Sẽ có xe buýt “chất lượng, an toàn, lịch sự”Đưa tuyến xe buýt liền kề Huế - Đà Nẵng và ngược lại vào hoạt độngTài xế “xe ké” không hợp tác, chống đối lực lượng chức năng khi vi phạm

CSGT làm việc với lái xe vi phạm liên quan đến xe ké, xe chui

Đầu tháng 6/2020, khi đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL1 đoạn qua xã Lộc Tiến (Phú Lộc), cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện xe ô tô 7 chỗ BKS 75A – 18084 vận chuyển hành khách du lịch, nhưng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định.

Trạm CSGT Phú Lộc cũng đã phát hiện xe ô tô 7 chỗ BKS 75A – 05175 và xe ô tô 75A – 16322 điều khiển chở khách du lịch chạy trên tuyến QL1. Cả 2 lái xe này đều vi phạm quy định vận chuyển khách du lịch không có hợp đồng vận chuyển.

Trường hợp khác, xe ô tô 7 chỗ có đăng ký kinh doanh vận tải, có hợp đồng, nhưng nội dung thông tin trong hợp đồng không đầy đủ và chở quá số người quy định. “Tôi chỉ là người lái thuê, việc đón khách do chủ xe điều hành, tôi cứ việc đón; nên thiếu sót không ghi đầy đủ khách ngồi trên xe”, một lái xe bị CSGT xử lý thừa nhận.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các chủ xe, lái xe thường qua mặt lực lượng CSGT bằng cách vẫn lập hợp đồng vận tải về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, đưa xe vào doanh nghiệp vận tải, có phù hiệu hợp đồng, nhưng lại cố tình chở quá số khách ghi trong hợp đồng, đón trả khách không đúng vị trí; khi bị phát hiện thì chối bỏ việc chở khách thu tiền và khai là chở người thân, người nhà…  

Đại úy Trần Hải Dương, Trưởng Trạm CSGT Phú Lộc cho biết: “Với những trường hợp này, chúng tôi cương quyết đấu tranh, buộc các lái xe, chủ xe thừa nhận những hành vi sai phạm của mình, mục đích là để lần sau không tái phạm. Những trường hợp vi phạm đều bị lập danh sách, tước giấy phép lái xe; nếu họ tiếp tục vi phạm thì chúng tôi quyết tạm giữ phương tiện”.

Thực tế cho thấy, đã không ít lần lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan ra quân xử lý xe chạy hợp đồng trá hình nhưng vẫn không xử lý triệt để. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự, gây bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải chân chính.

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm loại xe chui, xe ké. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa được như mong muốn. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý loại xe này vẫn được CSGT tiếp tục triển khai. Qua đây, đề nghị người dân không nên sử dụng loại hình xe chui, xe ké này. Chỉ có như vậy, thì loại hình này mới không có đất để hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong 10 ngày đầu tháng 6/2020, Phòng CSGT Công an tỉnh đã xử lý 19 trường hợp phương tiện vi phạm; trong đó, có 9 trường hợp liên quan đến xe chui, xe ké với các lỗi như: không có hợp đồng vận chuyển khách, không thực hiện việc xác nhận đặt chỗ khi chở khách du lịch...

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Mạnh tay với các dự án đầu tư công chậm tiến độ

Được xem là động lực trong phát triển kinh tế, vì thế việc giải ngân các dự án đầu tư công chậm sẽ gây trở ngại không nhỏ cho phát triển kinh tế. Và để tạo động lực trong tăng trưởng, Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ vừa gỡ khó, vừa thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

Mạnh tay với các dự án đầu tư công chậm tiến độ
Cuối năm mạnh tay với hàng lậu, hàng giả

Việc chống hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng luôn được các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tích cực, chủ động triển khai, đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, các đối tượng buôn lậu, làm hàng giả cũng có những phương thức đối phó, thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp.

Cuối năm mạnh tay với hàng lậu, hàng giả
“Mạnh tay” hơn với xe quá khổ, quá tải

Xe chở hàng quá khổ, quá tải từ lâu đã khiến người dân bất an khi di chuyển trên các tuyến đường. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng địa phương không ngừng tăng cường kiểm tra, xử lý quyết liệt, ngăn ngừa vi phạm từ gốc.

“Mạnh tay” hơn với xe quá khổ, quá tải

TIN MỚI

Return to top