ClockThứ Năm, 19/12/2013 14:33

Dùng ôtô tải đi cắt trộm dây điện

TTH.VN - Ba đối tượng sử dụng ôtô tải cùng kìm và đòn bẩy cắt trộm dây điện chiếu sáng trên cầu Trường Hà đến lần thứ 2 thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 19/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Vang cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt giam đối với Nguyễn Văn Phú (SN 1979), Võ Văn Phước (SN 1983) và Nguyễn Văn Tranh (SN 1985, cả 3 trú tại thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng đang tiến hành thực nghiệm lại vụ trộm tại cầu Trường Hà

Trước đó, Phú, Phước, Tranh rủ nhau đi căt trộm hệ thống dây điện chiếu sáng ở cầu Trường Hà (Phú Vang). Cả 3 dùng ôtô tải mang biển kiểm soát 75C-028.38 do phú điều khiển chạy về cầu Trường Hà. Đến tối, Phú chạy xe áp sát các trụ đèn ở cầu để cho Phước, Tranh xuống còn mình ngồi trên xe cảnh giới. Phước, Tranh dùng kìm và đòn bẩy lần lượt cắt 3 đoạn dây điện (loại dây 4 lõi, mỗi sợi khoảng 33m) và kéo lên thùng xe tải. 

Các đối tượng đang tiếp tục cắt đoạn thứ 4 thì bị công an Phú Vang tuần tra phát hiện truy đuổi. Phú điều khiển ôtô chạy dọc Tỉnh lộ 10 đi Vinh Hiền và thả tang vật ở cầu trạm bơm thuộc xã Vinh Hiền. Khi cả 3 chạy qua khỏi cầu Tư Hiền thì Phú bị công an bắt giữ, Phước và Tranh trốn thoát. 

Được sự vận động của gia đình và người thân, Phước và Tranh đã ra đầu thú. Các đối tượng khai nhận, trước đó đã một lần xuống cầu Trường Hà với thủ đoạn trên cắt hơn 150m dây điện trót lọt. Sau đó, cả 3 đưa vào Đà Nẵng bán được hơn 5 triệu đồng chia nhau tiêu xài. “Ăn quen bén mùi”, ở lần trộm tiếp theo thì các đối tượng bị bắt giữ.  

Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

“Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá” tại phường Thuận An (TP. Huế) được Công an TP. Huế, Công an tỉnh đánh giá là một trong những phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” mang lại hiệu quả thiết thực tại cơ sở.

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá
Phiên tòa giả định: Án giả nhưng hiệu quả thật

Được xây dựng từ các tình tiết của những vụ án có thật, gắn với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, trình độ dân cư vùng miền, những “Phiên tòa giả định” (PTGĐ) do các cơ quan tố tụng tổ chức được xem là một trong những mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả đối với mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên.

Phiên tòa giả định Án giả nhưng hiệu quả thật
Tổ chức đấu giá 2 khách sạn 4 sao để thi hành án

Ngày 13/5, thông tin từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh cho biết: Chấp hành viên của đơn vị đang hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh tổ chức đấu giá khách sạn Romance gồm quyền sử dụng đất, công trình xây dựng trên đất toạ lạc trên đường Nguyễn Thái Học - một vị trí “đắc địa” ở phường Phú Hội, TP. Huế.

Tổ chức đấu giá 2 khách sạn 4 sao để thi hành án
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

TIN MỚI

Return to top