ClockThứ Năm, 14/03/2024 16:11

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường

TTH.VN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Phi (SN 1990), trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) vì hành vi điều khiển ô tô khách gây tai nạn giao thông, rời khỏi hiện trường, hậu quả làm 2 người chết. Đó là thông tin mà Công an TP. Huế cung cấp với báo chí chiều 14/3.

Đã xác định được người điều khiển xe mô tô gây tai nạn, bỏ mặc nạn nhân, trốn khỏi hiện trườngTạm giam đối tượng gây tai nạn chết người rồi bỏ trốnTruy tìm người gây tai nạn giao thông bỏ trốn tại đường Lý Nam ĐếTruy tìm người gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người trên đường Điện Biên Phủ

Công an TP. Huế làm việc với lái xe khách Vũ Đình Phi 

Theo đó, tại khoản 2, Điều 260 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 quy định, người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông thuộc một trong các trường hợp sau đây có thể phạt tù lên đến 10 năm: “Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn”; “làm chết 2 người”…

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút tối 10/3/2024, tại km9+500, đường tránh Huế, thuộc phường Hương Hồ (TP. Huế), anh Lê Văn G (SN 2003) điều khiển mô tô BKS 75AF-12489 chở anh Lê Văn D (SN 2002 - cùng trú tại phường Hương Hồ) chạy theo hướng Bắc – Nam.

Khi đến địa điểm trên thì va chạm với ô tô khách gây tai nạn. Lái xe ô tô khách này tiếp tục cho xe chạy. Hậu quả, anh G chết trên đường đi cấp cứu, anh D chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của Công an TP. Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức điều tra, truy xét lái xe ô tô gây tai nạn.

Đến 10 giờ 40 phút ngày 11/3/2024, Công an TP. Huế phối hợp với công an các đơn vị liên quan làm rõ lái xe gây tai nạn là Vũ Đình Phi. Ô tô gây tai nạn được phát hiện tại một ga ra ô tô trên địa bàn huyện Yên Thành.

Phi đã khai nhận hành vi gây tai nạn của mình. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, Phi đang điều khiển ô tô khách từ hướng Nam ra Bắc, cố ý vượt xe container đi cùng chiều phía trước và đánh lái sang phần đường bên trái thì gây tai nạn làm 2 người chết.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật
Return to top