ClockChủ Nhật, 21/09/2014 18:08

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam kiểm tra thực hiện Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”

TTH - Ngày 20-9, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, UVTW Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) Việt Nam có buổi làm việc với lãnh đạo xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền về tình hình thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hiện, xã Quảng Phú đạt 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo 4,84% giảm 1,7% so với năm 2013; 100 hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó 80% hội viên thực hiện đạt kết quả tốt; vận động các bà mẹ mang thai đi khám thai và có con nhỏ thực hiện tiêm chủng đạt 100%; chăm sóc quản lý 15 con đường xanh, sạch, đẹp. 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương, Hội LHPN xã Quảng Phú trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như kết quả của cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Bà Hòa nhấn mạnh, xã Quảng Phú cần phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, tự lực, đoàn kết, sáng tạo; phải nâng cao nhận thức của từng hộ gia đình để mỗi gia đình là một hộ gia đình nông thôn mới. Hội LHPN xã phát phiếu tự đánh giá về kết quả thực hiện 8 tiêu chí xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch” đến từng hội viên, để chị em tự đánh giá những tiêu chí đạt và không đạt để tự phấn đấu...
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Return to top