ClockThứ Tư, 02/11/2016 21:59

Quan tâm đầu tư cho văn hóa và thể thao

TTH - Chiều 2/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Dung chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 2016, kế hoạch công tác 2017. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Tài chính; Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Giám đốc Sở VH&TT Phan Tiến Dũng báo cáo những kết quả đạt được và kiến nghị UBND tỉnh cấp kinh phí để triển khai xây dựng Quy hoạch di tích tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; cấp kinh phí để trùng tu di tích Bác Hồ tại 112 Mai Thúc Loan và các di tích cách mạng; sớm hình thành Bảo tàng Mỹ thuật Huế...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị Sở VH&TT sắp xếp thứ tự ưu tiên các danh mục cần đầu tư cho các thiết chế văn hóa, thể thao, cái nào cần ưu tiên thì đầu tư trước, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa để huy động nguồn lực. Giao nhiệm vụ cho Sở VH&TT quản lý các tác phẩm điêu khắc quốc tế và tiến hành các thủ tục hành chính về việc này theo quy định. Tinh gọn bộ máy quản lý Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Nhà trưng bày Tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị khi thiết chế văn hóa này chuyển về trục đường Lê Lợi. Tích cực chuẩn bị tốt việc tham gia chương trình “Mùa đông xứ Huế” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 tới...

Minh Hiền

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top