ClockThứ Sáu, 31/03/2023 20:35

Ra mắt Trang Thông tin điện tử Khám phá Huế phiên bản tiếng Anh

TTH.VN - Nhằm triển khai công tác chuyển đổi số tại đơn vị gắn với định hướng Năm Dữ liệu số quốc gia, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh- HueCIT tiến hành nâng cấp và ra mắt Trang thông tin điện tử Khám phá Huế (phiên bản Tiếng Anh) nhằm hỗ trợ quảng bá về văn hóa, du lịch, ẩm thực, con người Huế trên môi trường mạng đến gần hơn với du khách nước ngoài khi tìm hiểu về Huế.
leftcenterrightdel
 

Ra mắt giao diện mới của Trang thông tin điện tử tổng hợp Khám phá Huế 

Khám phá Huế là Trang thông tin điện tử tổng hợp được UBND tỉnh giao HueCIT phát triển và vận hành từ năm 2009. Với khối lượng dữ liệu số qua gần 14 năm, hiện nay, Khám phá Huế được tích hợp vào Cổng thông tin điện tử tỉnh, nền tảng Hue-S và đã trở thành địa chỉ tra cứu thông tin tổng hợp, đặc trưng và chuyên sâu, chuyên biệt về Huế; là “cẩm nang du lịch” cho du khách khi tới Huế, muốn tìm hiểu về Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực, Con người xứ Huế.

Với phiên bản Tiếng Anh năm 2023 (tại địa chỉ: https://khamphahue.com.vn/en-us), Khám phá Huế được nâng cấp về mặt giao diện tương thích với phiên bản Tiếng Việt (vừa nâng cấp 10/2022); tăng cường các dữ liệu về văn hóa, du lịch Huế dưới dạng cơ sở dữ liệu thông tin (tích hợp nhiều tiện ích: nhúng video, bản đồ, VR-360, media…) được tổng hợp, cập nhật từ các nguồn thông tin chính thống và từ đội ngũ dịch thuật của Trung tâm CNTT tỉnh.

Nhiều chuyên mục trên trang Khám phá Huế - phiên bản tiếng Anh năm 2023 được tổ chức mới và gia tăng về dữ liệu. Ngoài các điểm đến về văn hóa, du lịch, ẩm thực, giải trí, còn có lịch sử về vùng đất và con người xứ Huế, thông tin du lịch (giá vé tham quan, bộ quy tắc ứng xử, tour du lịch, chỉ dẫn tham quan Huế) cùng các tin tức, sự kiện diễn ra hàng ngày, trong đó có thông tin chuyển đổi số cũng được cập nhật kịp thời sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho những du khách là người nước ngoài yêu Huế, muốn tìm hiểu sâu về Huế.

leftcenterrightdel
 

Khám phá Huế phiên bản tiếng Anh được tổ chức mới và gia tăng về dữ liệu

Đặc biệt, Khám phá Huế phiên bản Tiếng Anh còn tổ chức trình diễn chuyên trang thông tin cho các đề án “Huế - Kinh đô áo dài của Việt Nam”, “Huế - Xứ sở mai vàng của Việt Nam”, góp phần quảng bá sâu về một hình ảnh Cố đô Huế giàu bản sắc và sở hữu các giá trị di sản văn hóa, tinh thần đặc sắc đến với du khách gần xa.

Với định hướng phát triển là trang thông tin điện tử quảng bá chuyên sâu về Huế, hình thành kho dữ liệu dùng chung của tỉnh về văn hóa, du lịch, việc cho ra mắt phiên bản Tiếng Anh của Trang thông tin điện tử Khám phá Huế dịp này góp phần hỗ trợ quảng bá thông tin về Festival Huế, Festival nghề truyền thống Huế năm 2023, góp phần vào thành công chung của Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về “Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.  

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xê dịch” tự túc ngày tết

Tết năm nay, nhiều du khách chọn “xê dịch” đến Huế bằng hình thức du lịch tự túc. Chủ động với lịch trình, họ dành thời gian lâu hơn để khám phá tết Huế, tham quan và tìm hiểu mảnh đất, con người Cố đô.

“Xê dịch” tự túc ngày tết
Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế vừa ra mắt website Quỹ Bảo tồn Di sản (BTDS) Huế - quydisanhue.vn. Website Quỹ BTDS Huế là nơi cung cấp toàn diện, đầy đủ và tập trung các thông tin về Quỹ đồng thời là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ BTDS Huế.

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế
Ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 1/12, Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh - HueCIT phối hợp với Công ty TNHH SMC Huế và Viện Nghiên cứu Kiến trúc và Đô thị Hàn quốc (AURI) tổ chức Diễn đàn quốc tế lần thứ 2 với chủ đề “Huế - Công nghệ thông tin – Thúc đẩy phát triển bền vững”.

Ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển bền vững
HueCIT triển khai hoạt động giáo dục STEM cho học sinh

Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT vừa triển khai mô hình giáo dục STEM dành cho nhóm học sinh bậc tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) tại đơn vị. Đây sẽ là một điểm đến đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh đang mong muốn tìm kiếm sân chơi học tập trí tuệ, định hướng cho con phát triển tư duy và nhất là có thêm niềm đam mê khoa học, công nghệ thông tin (CNTT)...

HueCIT triển khai hoạt động giáo dục STEM cho học sinh
Huế dịu mát

Với hệ sinh thái đa dạng, đủ núi, sông, gò đồi, đầm phá và cồn cát ven biển, Thừa Thiên Huế là điểm đến hấp dẫn cho du khách cả 4 mùa trong năm.

Huế dịu mát

TIN MỚI

Return to top