ClockChủ Nhật, 03/03/2024 11:08

Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

TTH.VN - Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Giảm thiểu tai nạn thương tích và bạo lực học đường trong thanh thiếu niên14 đội bóng tranh tài tại Giải Bóng đá thanh niên tỉnh lần thứ VIKhởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình sinh viên khó khănNhững “hạt nhân” ưu tú

Các em học sinh tham gia trải nghiệm nghề pha chế 

Dịp này, gần 1.000 học sinh được lắng nghe chuyên đề “Định hướng đúng - Tiến bước tự tin”. Qua đó, giúp các em có những hướng đi và lựa chọn đúng đắn sau khi tốt nghiệp THCS; đồng thời, cung cấp những chế độ, chính sách khi tham gia học nghề hệ 9+.

Học sinh khối lớp 9 còn được tư vấn, tham quan và trải nghiệm hệ thống phòng thực hành, gian hàng trưng bày và tham quan cơ sở vật chất, thư viện của Trường cao đẳng Du lịch Huế.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh cho biết, hoạt động lần này nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS. Đồng thời, tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, từ đó giúp các em có cái nhìn mới trong việc lựa chọn ngành nghề và chương trình đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của bản thân.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5

Làng Dương Nỗ là một địa danh không thể thiếu trong trong tiểu sử của người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất - Hồ Chí Minh.

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5
Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Tối 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024. Đến dự buổi lễ có các ông: Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản

Ngày 17/5, nhân Lễ Phật đản Phật lịch 2568 - DL.2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đến thăm và chúc mừng một số nữ tu tham gia Ban chấp hành Hội LHPN các cấp và các chùa, sư nữ trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản
Return to top