ClockThứ Hai, 02/07/2018 14:56

Người dân chống chọi với đợt nóng gay gắt

TTH.VN - Đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa hè chính thức ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, dự kiến kéo sẽ kéo dài trong tuần này. Cuộc sống người dân vì thế mà cũng đảo lộn theo.

Nắng nóng sẽ kéo dài đến hết tháng 8Nắng nóng kéo dài, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

Một gia đình ra công viên dọc theo bờ sông Hương để trốn nắng nóng gay gắt vào trưa 2/7

Ghi nhận vào 12g trưa 2/7, người dân gần như hạn chế ra đường vì nắng nóng, đường phố nhiều nơi khá vắng vẻ. Hầu hết tìm đến công viên, gầm cầu... để tránh nóng. Trong khi đó, với những ai di chuyển trên đường gần như cũng trang phục kín mít để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực diện. Hình ảnh người dân tỏ ra mệt mỏi nhất vào những lúc chờ tín hiệu giao thông, bởi thời gian chờ chưa đến 1 phút nhưng ai cũng cảm nhận được cái nắng nóng khó chịu, ngột ngạt.

Nhiều nhóm công nhân làm việc trên đường phố tỏ ra mệt mỏi vì ảnh hưởng của nắng nóng. Hàng quán cũng đóng cửa sớm để trốn nóng. “Mới nắng nóng đầu mùa thôi nhưng gần như cảm nhận được sự oi bức, khó chịu của thời tiết năm nay”, một người dân bán hàng trên đường Hùng Vương, TP. Huế nói.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, riêng nhiệt độ ngày 2/7 giao động từ 37-38 độ C. Nguyên nhân do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển về phía Đông Nam kết hợp đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh gây nên nắng nóng diện rộng. Dự báo đợt nắng sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

Những hình ảnh nắng nóng vào trưa 2/7 được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Cầu Trường Tiền vào giữa trưa rất ít người qua lại do ngại nắng nóng

Với nhiều người, thời điểm chờ đèn tín hiệu giao thông vô cùng mệt mỏi do nắng nóng chiếu vào trực diện

Hình ảnh dễ bắt gặp vào những ngày này khi mà nắng nóng cực điểm, người dân đem theo võng ra công viên để tìm cho mình giấc ngủ thoải mái

Nắng nóng kéo theo một vài mặt hàng tiêu thụ mạnh. Ví dụ như nước đá luôn "cháy" hàng bởi nhu cầu tăng đột biến

Vẻ mặt mệt mỏi của một lái xe xích lô, trong khi đó hành khách cũng không mấy thoải mái lắm vì nắng gắt

Một thùng nước miễn phí trên đường Hùng Vương, TP. Huế phục vụ người đi đường vào những ngày nắng nóng

Một vài cụ già trốn nắng dưới chân cầu Gia Hội 

Không còn cách nào khác, nhiều công nhân phải làm việc khá vất vả dưới cái nắng oi bức

Các lái xe xích lô tranh thủ ngủ dưới những tán cây xanh để tránh nắng nóng

Không chỉ người đi đường "cao cổng kín tường" mà ngay cả "Ma - nơ - canh" cũng được trùm kín để tránh nắng

Đồ họa: Minh Max

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Thời tiết ngày 16 5 Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện, sở đang triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống nắng nóng và dịch bệnh cho đàn gia sức gia cầm (GSGC) đến tận các địa phương, hộ chăn nuôi. Đáng chú ý là các biện pháp, kỹ thuật chữa cảm nắng, cảm nóng cho GSGC và đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top