ClockThứ Năm, 21/11/2019 07:48

Giao lưu trực tuyến: "An toàn khi tham gia xuất khẩu lao động"

TTH.VN - Thừa Thiên Huế không phải là điểm nóng nhưng đã có tình trạng tìm cách ra nước ngoài bất hợp phá và phải trả giá đắt. Trong khi đó, bằng con đường xuất khẩu lao động hợp pháp, nhiều người đã lao động, làm giàu chính đáng. Theo thống kê của Sở LĐTBXH, từ đầu năm đến nay, có 1.301 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, chủ yếu ở các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, một số nước ở châu Âu, như: Đức, Ba Lan…

Giao lưu trực tuyến: Cạnh tranh tuyển sinh & vấn đề chất lượngGiao lưu trực tuyến: “Đảm bảo cho mọi người dân đều có lương hưu”Giao lưu trực tuyến: Thích ứng với biến đổi khí hậu

Quang cảnh buổi giao lưu. Ảnh: Thanh Toàn

Từ thực tế đó, Thừa Thiên Huế Online tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “An toàn khi tham gia XKLĐ” từ 8h sáng 21/11/2019.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời: Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH; Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng PA03, Công an tỉnh; ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền; ông Phạm Phụng, Chủ tịch UBND xã Vinh An, huyện Phú Vang; ông Nguyễn Văn Choi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư hợp tác quốc tế Daystar; chị Mai Thị Hiếu, người lao động ở Phú Vang.

7h45: Buổi giao lưu bắt đầu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm

Taxi tải Thành Hưng là doanh nghiệp vận tải với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Thừa Thiên Huế, chuyên cung cấp các dịch vụ như: Chuyển văn phòng, chuyển nhà, chuyển kho xưởng, cho thuê xe taxi tải,… được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá là an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm.

Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm
Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

TIN MỚI

Return to top