ClockThứ Năm, 19/08/2021 06:45

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt

TTH - Dù bất cứ thời điểm, hoàn cảnh nào, lực lượng công an toàn tỉnh cũng luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; xứng đáng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; ngày càng tạo thêm lòng tin trong quần chúng Nhân dân.

Không để lọt người và phương tiện qua Chốt kiểm tra y tế liên ngành

Công an làm việc với các đối tượng đánh bạc

Vượt khó 

Trong phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, lực lượng Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chung tay với các lực lượng tuyến đầu triển khai các phương án phòng, chống dịch. Mục tiêu cao nhất là kịp thời ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng; hạn chế thấp nhất những rủi ro xảy ra.

“Chúng tôi không chỉ tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, mà còn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để cùng với các lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương phòng, chống dịch hiệu quả nhất”, Trung tá Võ Đại Thành, Trưởng Công an phường Vỹ Dạ (TP. Huế) chia sẻ.

Xác định, công tác phòng, chống dịch là khó khăn, vất vả, nhưng ai cũng nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhiều cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng còn tích cực phối hợp tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch tại địa phương, phối hợp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Với các phòng, đội nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương cũng đã và đang ngày đêm bám địa bàn, dựa vào dân để nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Liên tiếp trong thời gian qua, các lực lượng đã truy xét, phá thành công nhiều chuyên án, vụ việc liên quan đến ma túy, giết người, lừa đảo trên mạng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tham ô tài sản…, được người dân đồng tình, đánh giá cao.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: “Đấu tranh với các loại đối tượng hình sự không phải chỉ dựa vào pháp luật, mà là cuộc đấu lý, đấu trí cam go, quyết liệt, đòi hỏi người cán bộ không chỉ giỏi về nghiệp vụ, pháp luật mà còn phải có lập trường, bản lĩnh vững vàng. Gần dân, dựa vào dân là yếu tố quan trọng mà chúng tôi luôn xác định để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình”.

Vụ 2 vợ chồng trú tại đường Đào Duy Từ, phường Đông Ba chết cháy; cháu chém chết bà nội ở phường Kim Long (TP. Huế); bắt, khởi tố các đối tượng kê khống mồ mả trong giải phóng mặt bằng để chiếm đoạt tài sản; bắt, xử lý hàng loạt vụ cá độ bóng đá qua  mạng; phá đường dây ma túy liên tỉnh; bắt, xử lý các đối tượng tham ô tài sản ở Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài… là những vụ việc điển hình mà lực lượng công an toàn tỉnh điều tra, làm rõ trong thời gian gần đây.

Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ

Thống kê của Công an tỉnh, 6 tháng đầu năm 2021, tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn được kiềm chế, kéo giảm; cơ cấu tội phạm không có đột biến, không để xảy ra tội phạm sử dụng vũ khí nóng, hình thành các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Tuy nhiên, một số loại án nổi lên, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 như: tội xâm phạm phụ nữ và trẻ em, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn ngày càng đa dạng, tinh vi.

Xác định, bên cạnh những thuận lợi, còn rất nhiều những khó khăn, phức tạp, nhất là sự tinh vi, xảo quyệt của các loại hình tội phạm, nên mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh phải không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hy sinh những lợi ích cá nhân để giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân.

“Nhiều đối tượng lợi dụng mùa dịch để trộm cắp, lừa đảo, buôn bán, sử dụng ma túy… nên tình hình an ninh trật tự có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, chúng tôi rất mong, lực lượng công an cần phối hợp với các lực lượng khác để luôn bám sát địa bàn, gần dân hơn nữa; kịp thời xử lý những vấn đề xảy ra ở cơ sở”, ông Nguyễn Văn Chạy, trú tại tổ 5, phường Phú Thượng (TP. Huế) mong muốn.

“Công an Nhân dân từ Nhân dân mà ra, gắn bó chặt chẽ với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, dựa vào dân để làm việc và chiến đấu thắng lợi. Trong phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, vai trò của người dân hết sức quan trọng. Thời gian tới, tình hình các loại tội phạm có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, lực lượng công an phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra; mãi là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững cuộc sống bình yên cho Nhân dân”, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an Nhân dân, Công an tỉnh cũng đã củng cố, xây dựng mới 74 mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Điển hình là các mô hình: “An ninh xung kích, vùng giáo an toàn về an ninh trật tự”; “Tổ xe thồ tự quản về an ninh trật tự”, “Câu lạc bộ phòng chống ma túy”; “Camera an ninh”, “Giáo xứ bình yên”; “Vùng cộng đồng Từ Đàm bình yên”… góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở. Từ phong trào đã xuất hiện hàng trăm gương cán bộ, chiến sĩ  Công an Nhân dân mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy, trách nhiệm với công việc, nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân.

 Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Return to top