ClockThứ Năm, 14/04/2022 14:00

Cho không gian ngày hè tươi mát

TTH - Làm thông thoáng căn nhà, thêm cây xanh và bài trí dịu mắt với những tông màu nhẹ nhàng, không gian sống trong những ngày hè sắp sang sẽ vơi bớt oi bức, mang lại cảm giác thư thái, thanh bình và mát mẻ.

Hoa cổng nhàCây xanh trong vườn nhà

Cây tùng thơm và họa tiết hoa lá cho không gian khoáng đạt

Cây xanh là sự lựa chọn đầu tiên được nghĩ đến khi anh Trần Minh Tuấn (TP. Huế) quyết định sắp xếp, thay đổi không gian sống trong căn nhà rộng 50m2. Những vị trí quen thuộc như bệ cửa sổ, ban công, anh bài trí thêm các loại cây ưa nắng như xương rồng, lưỡi hổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Với những góc nhỏ, giá sách, anh ưu tiên chậu kiểng để bàn như trầu bà, kim tiền.

Anh chia sẻ: “Không đủ điều kiện để bài trí tiểu cảnh có nước giúp làm mát, điều hòa cho căn nhà nên với tôi, cây xanh là lựa chọn hợp lý. Đi làm về vất vả, bụi bặm, mở cửa vào nhà bắt gặp ngay những chậu cây nên mình thấy thư giãn và xanh mát hơn hẳn”.

Không chỉ giúp không gian sống thêm mát mẻ, cây xanh còn thanh lọc không khí, tạo nên hiệu ứng tốt, thân thiện với môi trường. Hiện nay, với sự đa dạng của cây trong nhà hay cây ngoài trời cũng như phong phú về mức giá, người mua có thể chọn nhiều loại cây phù hợp cho từng không gian từ phòng khách, phòng ngủ đến nhà bếp. Dễ chăm sóc, sinh trưởng mà không mất quá nhiều thời gian hay công sức, chỉ cần một chậu lưỡi hổ, vạn niên thanh hay kim tiền, mỗi góc nhà có thể bừng lên sắc xanh dịu mát ngay trong cái nắng chói chang của mùa hè.

Ngoài bố trí thêm mảng xanh, việc sắp xếp đồ đạc, loại bỏ những vật dụng không cần thiết và bài trí theo vị trí hợp lý cũng sẽ giúp không gian ngày hè thoáng đãng hơn. Chị Ánh Tuyết (huyện Phú Lộc), cho biết: “Tùy theo mùa mà mình sắp xếp các vật dụng làm sao cho căn nhà tiện lợi nhất. Mùa đông thì trải sàn bằng thảm len. Nhưng vào mùa hè, mình ưu tiên sử dụng các vật liệu gỗ và tinh giản đồ đạc, chỉ giữ lại những vật dụng thiết yếu để tạo thêm khoảng không, giúp nhà cửa thông thoáng, ngăn nắp”.

Bởi sắp xếp tối giản, gọn gàng, căn phòng ngủ rộng 15m2 của chị Tuyết vẫn vô cùng mát mẻ. Để tăng sự độc đáo cho gian phòng, chị tái chế gỗ tạp thành giá sách dạng cây. Bàn đọc sách cũng được chị biến tấu thành bàn chân thấp, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo điểm nhấn bằng mùi thơm của các loại cây tạo mùi như hương thảo, tùng thơm. Chị nói: “Vì thích sáng tạo nên với mình, mùa hè đến là sẽ có thêm những trải nghiệm mới. Năm nay là chiếc bàn chân thấp, nhưng mùa hè sang năm có thể mình sẽ đổi “gu”. Nhưng chắc chắn các vật dụng vẫn sẽ tối giản để tạo cảm giác khoáng đạt, tự do”.

Không chỉ tinh tế chọn lựa vật dụng, chị Tuyết còn phối màu và họa tiết cho gối, chăn vào mùa hè, ưu tiên những màu sắc tươi sáng và họa tiết hoa, lá. Ngoài ra, mọi người có thể làm bừng sáng không gian sống khi chọn lựa những gam màu như vàng nhạt, hồng, màu xanh lá cây, trắng, xanh da trời đi kèm các phụ kiện mùa hè tiệp màu. Đó có thể là vật trang trí cách điệu hoặc mang họa tiết cây cỏ, hoa lá, những bức tranh về biển, núi non giúp thay “áo mới” cho bức tường trống trải, tạo không khí tươi mát, giúp xua tan cái nóng trong ngôi nhà, làm cho không gian mùa hè thêm mát mẻ.

Không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức, với nhiều sự lựa chọn và cách biến tấu, mỗi người đều có thể mang đến hơi thở mát mẻ, tươi mới của mùa hè vào căn nhà ấm cúng của mình. Đôi khi chỉ là thay đổi vị trí của một số vật dụng, trồng thêm cây xanh hay cho bức tường trống trải thêm một bức tranh thật dịu mát, chừng ấy cũng đã quá đủ để bạn tạo nên nhiều điều mới mẻ cho không gian sống của mình.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình

TIN MỚI

Return to top