ClockThứ Ba, 18/02/2020 14:41

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm công trình chế biến bột thạch anh ít sắt chất lượng cao

TTH.VN - Sáng 18/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đến thăm công trình dự án nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao Hue Premium Silica tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

Hạ tầng đồng bộ sẽ thu hút đầu tưDự án vào khu kinh tế, khu công nghiệp: Phải đảm bảo tiêu chí môi trườngĐổi mới công nghệ để mở rộng thị trường“Thúc đẩy thành công trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nói chuyện với ban lãnh đạo tập đoàn Việt Phương

Bà Phương Minh Huệ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Việt Phương cho biết, Dự án Nhà máy Hue Premium Silica ra đời sẽ định hướng phát triển thương hiệu sản phẩm cát Huế ít sắt chất lượng cao, là điều kiện cần thiết để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước phát triển ngành công nghiệp silica. Đây chính là việc khai thác lợi thế của tỉnh để không chỉ tạo công ăn, việc làm cho người dân địa phương mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây cũng là nhà máy chế biến dòng sản phẩm cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng công nghệ châu Âu. Các sản phẩm giai đoạn đầu của nhà máy sẽ cung ứng cho các doanh nghiệp sản xuất kính siêu trắng và kính pin năng lượng mặt trời trong nước.

Nhà máy có tổng vốn đầu tư khoảng 850 tỷ đồng; công suất 345.000 tấn sản phẩm/năm; diện tích sử dụng đất của dự án 7,3ha tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Tới thời điểm hiện nay, Tập đoàn Việt Phương đã đầu tư hơn 400 tỷ đồng vào dự án bao gồm cả các gói thiết bị công nghệ đã ký kết… và dự kiến tiếp tục đầu tư thêm hơn 440 tỷ để đến quý I/2021, nhà máy sẽ vận hành.

Thực địa tại công trình xây dựng nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao 

Sau khi nghe báo cáo và thực địa tại công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, là điểm sáng cho lĩnh vực công nghiệp của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án theo hướng vừa đảm bảo an toàn chất lượng công trình vừa bảo vệ cảnh quan môi trường xung quanh.

Chính quyền huyện Phong Điền phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ dự án sớm đi vào hoạt động để có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top