ClockThứ Sáu, 25/11/2022 16:37

Chuyến bay "Tô cam bầu trời" hướng ứng tháng hành động Quốc gia về bình đẳng giới

TTH.VN - Ngày 25/11 - Ngày quốc tế Xóa bỏ bạo lực với phụ nữ, Vietnam Airlines đã đồng hành cùng Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức chuyến bay “Tô cam bầu trời”, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15/11-15/12) và Chiến dịch Toàn cầu 16 Ngày Đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới (25/11-10/12) năm 2022.

World Travel Awards vinh danh Vietnam Airlines hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóaVNA Group hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến trên toàn mạng sân bay nội địaVietnam Airlines được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Buôn Ma ThuộtVietnam Airlines: Nhiều ưu đãi cho khách Phổ thông và Thương gia dịp cuối năm

Hành khách được chào đón bởi các nhân viên phục vụ chuyến bay đều đeo ruy băng, hoa cài màu cam với thông điệp Tôn trọng phụ nữ và trẻ em.

Đây là lần đầu tiên UN Women hợp tác cùng một hãng hàng không tại Việt Nam thực hiện chiến dịch.

Trên các chuyến bay “Tô cam bầu trời” mang số hiệu VN209 từ Hà Nội đi Thành phố HCM và VN661 từ Hà Nội đi Singapore, hành khách được chào đón đặc biệt tại sân bay bởi các nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay đều đeo ruy băng, hoa cài màu cam với thông điệp Tôn trọng phụ nữ và trẻ em. Trên chuyến bay, hành khách tiếp tục đón nhận những bất ngờ thú vị, khi được tặng những chiếc ghim cài áo là những bông hoa hồng màu cam kèm với ruy băng màu trắng, thể hiện cam kết hành động chấm dứt mọi hình thức bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Màu cam được chọn là màu của chiến dịch vì đây là màu sắc tươi sáng, mang lại niềm hi vọng cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đây cũng là màu sắc gây sự chú ý cao - thể hiện cấp độ nguy hiểm và đáng báo động của tình trạng bạo lực đối với phụ nữ (cứ 3 người phụ nữ trên thế giới, có 1 người gặp phải tình trạng bạo lực) và hàng triệu trẻ em trên toàn cầu, kêu gọi sự vào cuộc mạnh mẽ của các bên liên quan nhằm xóa bỏ vấn nạn này.

Sự kiện là một phần của Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày Hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, diễn ra từ ngày 25/11 (ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ) đến ngày 10/12 (ngày quốc tế nhân quyền) hàng năm. Chiến dịch này cũng đồng hành cùng với chiến dịch UNiTE chấm dứt bạo lực với phụ nữ đến năm 2030 được Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phát động từ năm 2008, huy động các chính phủ, tổ chức xã hội và công chúng trên toàn thế giới chung tay chấm dứt vấn nạn này. 

Trên hai chuyến bay được tô cam, một chuyến bay nội địa và một chuyến bay quốc tế, các tiếp viên của Vietnam Airlines đã gửi tới toàn bộ hành khách một tờ rơi gồm 16 thông điệp hành động để phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Bản thông điệp cũng chia sẻ thông tin về các đường dây nóng tiếp nhận yêu cầu giúp đỡ của phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên khắp cả nước. Hành khách đồng thời cũng được tiếp nhận thông điệp đặc biệt của Cơ trưởng chuyến bay, kêu gọi mọi người cùng Việt Nam Airlines và UN Women hưởng ứng Chiến dịch toàn cầu nhân văn này.

Thông qua các chuyến bay Tô Cam, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực sát cánh cùng các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như thúc đẩy những hành động thiết thực về phòng ngừa bạo lực, tôn trọng phụ nữ, bảo vệ trẻ em, hướng đến đạt được bình đẳng giới, làm nền tảng cho phát triển bền vững tại Việt Nam.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão
Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

TIN MỚI

Return to top