ClockThứ Sáu, 26/08/2022 05:42

Cô học trò vùng bãi ngang vượt khó

TTH - “Sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của Hội Khuyến học xã, Chi hội Khuyến học thôn và nhà trường trong quá trình học tập, là động lực để em cố gắng học hành” là chia sẻ của Hoàng Hoài Phương, học sinh lớp 9 Trường THCS Phú Diên (Phú Vang), đoạt giải nhất cấp tỉnh môn lịch sử năm học 2021-2022 và vừa thi đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học.

Đêm văn nghệ khuyến họcCầu nối của khuyến họcLên Hương Xuân, nhớ “tiếng kẻng khuyến học”

Luôn nỗ lực trong học tập là điều Phương tâm niệm

Cha làm nghề thợ xây, mẹ ở nhà nội trợ, chăm sóc 6 đứa con nhỏ, nên hoàn cảnh gia đình em Hoàng Hoài Phương (ở thôn Thanh Dương, Phú Diên) rất khó khăn. Là chị cả của 5 đứa em (trong đó, em kế của Phương năm nay lên lớp 5; em kế tiếp lên lớp 2), ngay từ nhỏ, Phương đã ý thức phải cố gắng học giỏi, làm tấm gương cho các em, có như thế  mới thay đổi cuộc sống sau này.

Chăm chỉ học tập, những gì còn chưa hiểu, còn thắc mắc, Phương chủ động hỏi thầy, hỏi bạn; lên mạng tìm hiểu thêm kiến thức ngoài sách giáo khoa. Từ cấp tiểu học đến bây giờ, năm nào Phương cũng là học sinh giỏi.

Rất sâu sát hoàn cảnh của học sinh trên địa bàn, nên ngoài sự quan tâm của nhà trường và Chi hội Khuyến học thôn Thanh Dương, Hội Khuyến học xã Phú Diên đã đồng hành cùng cô học trò nhỏ Hoàng Hoài Phương. Nhiều năm qua, mỗi tháng, Phương đều được Hội Khuyến học xã hỗ trợ vở, đồ dùng học tập và sữa; mỗi năm, đều tặng quạt máy, tạo điều kiện thoải mái hơn để Phương và các em thuận lợi trong học tập, sinh hoạt.

Thầy giáo Lê Tuấn Khương, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Diên cho biết, Phương là cô học trò học tốt rất nhiều môn, đặc biệt luôn cố gắng để năm học sau đạt thành tích cao hơn năm học trước. Năm lớp 6, Phương tham gia thi học sinh giỏi môn tiếng Anh, đoạt giải khuyến khích cấp huyện. Năm lớp 6 và lớp 7, Phương tham gia thi học sinh giỏi môn văn, đoạt giải ba cấp huyện. Đến năm lớp 9, tham gia thi học sinh giỏi môn lịch sử, đoạt giải nhất cấp huyện và giải nhất cấp tỉnh.

Khi cô học trò xã bãi ngang Phú Diên đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học, bạn bè, thầy cô, gia đình và nhiều người dân địa phương đều tự hào. Hoàng Hoài Phương bày tỏ, sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của Hội Khuyến học xã, Chi hội Khuyến học thôn và nhà trường trong quá trình học tập là động lực để em ngày càng cố gắng, nỗ lực hơn.

Thay vì lên mạng xã hội để giải trí, Phương lại tìm tòi, bổ sung kiến thức cho những môn học mà mình yêu thích. Đồng thời, trong vai trò là lớp phó học tập, trưởng nhóm của nhiều môn học, kiến thức tìm tòi, tích lũy được, Phương chia sẻ với các bạn cần tìm hiểu.

Khi kèm cặp các em của mình học tập, Phương cũng thường nhắc nhở các em phải cố gắng thật nhiều, để không phụ sự quan tâm, yêu thương, hỗ trợ của thầy, cô giáo, của Hội Khuyến học. Em kế của Phương (đang là học sinh Trường tiểu học Phú Diên 1) từ lớp 1 đến lớp 4, đều là học sinh giỏi. Em kế tiếp, dù còn rất nhỏ tuổi (năm nay vào lớp 2), nhưng cũng thể hiện sự cố gắng, rất nghiêm túc, tự giác trong học tập; năm học vừa qua là học sinh giỏi, trong đó các môn toán, tiếng Anh, tiếng Việt đều đạt điểm 10.

Theo Hoàng Hoài Phương, bản thân em đã rất cố gắng để đạt được kết quả học tập trong thời gian qua. Bây giờ chuẩn bị “bước chân” vào Trường THPT chuyên Quốc Học - một ngôi trường danh tiếng - em cần phải cố gắng, nỗ lực gấp nhiều lần, để giữ vững “phong độ học tập”, tích lũy hành trang kiến thức để làm chủ tương lai.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Return to top