ClockThứ Năm, 18/04/2019 14:46

Cơ hội tạo bước phát triển cho văn hóa và du lịch A Lưới

TTH.VN - Sáng 18/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số 6 tỉnh vùng biên giới Việt Nam – Lào khu vực miền Trung, Tây Nguyên năm 2019, sẽ diễn ra tại huyện A Lưới theo dự kiến từ ngày 17 đến 19/5 tới.

Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc thiểu số 6 tỉnh vùng biên giới Việt Nam – Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên năm 2019 quy tụ gồm 6 Đoàn thuộc các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum; đồng thời, mời các tỉnh của nước bạn Lào tham gia gồm Át Ta Pư, Sê Kông, Xiêng Khoảng, Bô Ly Khăm Xay, Khăm Muộn, Sa Va Na Khẹt và Sa La Van…

Diễn ra tại huyện A Lưới, ngoài hoạt động chính ở Quảng trường huyện, một số chương trình được tổ chức tại các tuyến điểm phù hợp với các nội dung quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương. Trong đó, chú trọng triển lãm hình ảnh đa sắc màu văn hóa các dân tộc, những thành tựu kinh tế xã hội, hợp tác toàn diện và đặc biệt giữa Việt Nam – Lào trên tuyến biên giới của các tỉnh tham gia Ngày hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung kiểm tra tại các địa điểm diễn ra hoạt động trong Ngày hội

Kiểm tra tại các địa điểm sẽ diễn ra hoạt động trong Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung lưu ý địa phương quan tâm khâu tổ chức đón tiếp, bố trí điểm lưu trú, địa điểm tổ chức các hoạt động và các điều kiện liên quan đến công tác tổ chức Ngày hội. Các hoạt động này phải được tổ chức với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả; gắn hoạt động văn hóa, thể thao với quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương tham gia Ngày hội. Các chương trình tham gia  phải được chuẩn bị chu đáo, hình thức phong phú, phù hợp và có tính nghệ thuật cao... đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của nhân dân, kết hợp với các tiết mục mang tính giao lưu, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Ngày hội còn góp phần giới thiệu với nhân dân các dân tộc trong và ngoài nước những tiềm năng, thế mạnh về văn hóa và du lịch, các giá trị văn hóa đặc trưng, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, các lễ hội truyền thống, văn hóa ẩm thực… của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và của huyện A Lưới nói riêng. Đây là cơ hội để quảng bá, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư, tạo bước phát triển mới cho văn hóa, thể thao và du lịch Thừa Thiên Huế trong thời gian tới...

Mặt khác, thông qua Ngày hội nhằm tăng cường nâng cao sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa các các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, Khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Qua đó, giới thiệu những giá trị văn hóa phong phú, đặc sắc, độc đáo và đa sắc màu của văn hóa dân tộc thiểu số các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào, Khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam và nước bạn Lào. Đồng thời, nhằm khẳng định tình đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời, sự hợp tác toàn diện và đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và các tỉnh có chung biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói riêng.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top