ClockThứ Năm, 29/06/2017 14:38

Có thể giảm 67 triệu ca mang thai ngoài ý muốn mỗi năm nhờ các biện pháp tránh thai hiện đại

TTH.VN - Nếu phụ nữ có các biện pháp tránh thai đáng tin cậy, sẽ có sự sụt giảm mạnh về số vụ mang thai ngoài ý muốn.

Myanmar đào tạo nữ hộ sinh, cải thiện tình trạng tử vong cao ở phụ nữ có thaiHút thuốc trong thai kỳ gây tổn hại đến mắt của thai nhi

Phụ nữ ở các nước nghèo thường có nguy cơ không được tiếp cận với các biện pháp tránh thai hiện đại. Ảnh: Telegraph

Hơn 200 triệu phụ nữ không muốn mang thai hoàn toàn không sử dụng thuốc ngừa thai hoặc chỉ dựa vào các phương pháp nguy hiểm để tránh mang thai, thường là do thiếu điều kiện tiếp cận, không đủ tiền bạc hoặc thông tin ở các nước nghèo, một nghiên cứu vừa được công bố hôm nay cho thấy.

Theo báo cáo, nếu phụ nữ có biện pháp tránh thai đáng tin cậy, sẽ có sự sụt giảm mạnh số vụ mang thai ngoài ý muốn, từ khoảng 89 triệu trường hợp mỗi năm xuống còn 22 triệu.

Nhóm các nhà nghiên cứu của Mỹ cho biết, nhiều phụ nữ ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh thiếu nguồn lực và cơ sở để thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại. Thêm vào đó, khi họ mang thai, hàng triệu phụ nữ không nhận được sự chăm sóc cần thiết.

Cũng theo những ghi nhận trong báo cáo, 214 triệu phụ nữ trên thế giới muốn tránh mang thai không sử dụng phương pháp ngừa thai hiện đại nào như bao cao su hay thuốc tránh thai.... trong đó, 155 triệu người hoàn toàn không sử dụng bất kỳ biện pháp gì, trong khi phần còn lại chỉ dựa vào một số cách tránh thai không an toàn.

Thêm vào đó, gần một nửa số lần mang thai ở các nước đang phát triển đều không nằm trong dự định, khi điều đó diễn ra quá sớm hoặc xảy ra đối với những phụ nữ không muốn sinh con.

Châu Phi cận Sahara và Nam Á là nơi có gần 60% phụ nữ muốn tránh mang thai nhưng không thể tiếp cận được các biện pháp tránh thai phù hợp.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trên toàn cầu, mỗi năm có 21,6 triệu phụ nữ phá thai không an toàn, 9/10 trong số đó xảy ra ở các nước đang phát triển.

Nhiều phụ nữ không sử dụng thuốc tránh thai vì sợ các phản ứng phụ hoặc vì cho rằng sẽ không có nguy cơ mang thai nếu họ không quan hệ tình dục thường xuyên.

Ước tính, trong năm 2017, khoảng 300.000 phụ nữ ở các nước nghèo sẽ tử vong do các nguyên nhân liên quan đến thai nghén và 2,7 triệu trẻ sơ sinh có thể chết trong tháng đầu tiên sau khi ra đời.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Psychodaily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top