ClockThứ Bảy, 22/04/2017 14:19

Cuba, Morocco tái thiết lập quan hệ ngoại giao

TTH.VN - Cuba và Morocco vừa nhất trí thiết lập lại mối quan hệ ngoại giao bị cắt đứt hồi năm 1980, theo tờ Sputniknews ngày 22/4.

Tiết lộ vai trò con trai chủ tịch Cuba trong quan hệ với MỹMỹ - Cuba ký thêm thoả thuận trước khi ông Trump nhậm chứcĐa số người dân Mỹ ủng hộ bình thường hóa quan hệ với CubaCuba và Mỹ đối thoại về đối phó với các thách thức trên biểnHiện tượng bất ngờ khi hàng nghìn người Mỹ gốc Cuba hồi hươngMỹ bổ nhiệm Đại sứ đầu tiên tại Cuba sau hơn 50 năm

Quốc kỳ Cuba. Ảnh: Sputniknews

Thoả thuận trên được Đại sứ Morocco tại Liên Hiệp quốc (LHQ) Omar Hilale và người đồng cấp Cuba Rodolfo Reyes Rodriguez ký kết ở thành phố New York, Mỹ.  

Hãng thông tấn Radio Havana của Cuba cho hay, quyết định tái thiết lập quan hệ ngoại giao được thực hiện nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hoá.

Trước đó vào năm 1980, Cuba và Morocco tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao, sau khi Cuba ủng hộ phong trào Polisario trong cuộc xung đột ở Tây Sahara.

Trong một động thái khác vào ngày 17/12/2014, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro cũng đã tuyên bố bình thường hóa quan hệ song phương.

Hiện nay, quan hệ giữa 2 quốc gia có nhiều bước tiến tích cực, trong đó phải kể đến việc nới lỏng các hạn chế về đi lại và thương mại giữa hai nước. 

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Morocco World News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 25/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao-Ngoại thương và Tôn giáo Argentina ở thủ đô Buenos Aires đã diễn ra sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu tại sự kiện này.

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina
Return to top