ClockThứ Tư, 29/05/2019 13:27

Đã khởi công 461 nhà chống chịu bão, lũ

TTH.VN - DAHP 1 thuộc DA “Tăng cường tính chống chịu với tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” được đánh giá cao tại hội nghị đôn đốc tiến độ và bàn giải pháp khắc phục các vướng mắc trong thực hiện kế hoạch DAHP 1 năm 2019, do Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản tổ chức tại TP. Huế sáng 29/5.

Lên phương án đảm bảo an toàn khi vào mùa mưa lũLo sớm trước mùa bão lũ

Bà Nguyễn Thị Don ở xã Điền Môn (Phong Điền) phấn khởi trong ngày nhận được nhà chống bão, lũ

DAHP 1 hỗ trợ 5 tỉnh: Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi xây dựng 4.000 ngôi nhà chống chịu bão, lũ trong giai đoạn 2017-2021. Trong đó, năm 2018 dự án đã hỗ trợ xây dựng 1.161 ngôi nhà; năm 2019 sẽ xây dựng 1.168 nhà (4 tháng đầu năm đã khởi công 461 nhà, trong đó Thừa Thiên Huế 187 nhà); số nhà còn lại sẽ được hỗ trợ xây dựng trong 2 năm tiếp theo.

Theo đánh giá của chủ đầu tư, các địa phương vẫn còn lúng túng trong việc áp dụng chuẩn nghèo theo quy định, việc giải ngân vốn còn chậm… đã ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng công trình nhà ở. Hội nghị cũng đã bàn các giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy tiến độ giải ngân nguồn vốn theo Chương trình 48 của Chính phủ để hỗ trợ xây nhà cho người dân, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top