ClockChủ Nhật, 02/07/2017 14:19

Đạp xe vòng quanh thế giới trong 80 ngày

Hôm nay (2/7), vận động viên xe đạp của Anh Mark Beaumont bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày.

Paris: "2017 là năm của xe đạp"

Đây là mục tiêu mà anh Mark Beaumont tự đặt ra để phá kỷ lục thế giới hiện nay.

Vận động viên xe đạp của người Anh Mark Beaumont. (Ảnh: PA)
Lộ trình của anh Mark Beaumont gồm 5 chặng bắt đầu từ thủ đô Paris của Pháp, qua Ba Lan, Nga, Mông Cổ, Trung Quốc, đạp xe dọc theo vùng sa mạc của Australia qua New Zealand trước khi vượt đến Bắc Mỹ từ Alaska tới miền Đông Canada. Hành trình cuối cùng là từ Lisbon (Bồ Đào Nha) về Paris.
dap xe vong quanh the gioi trong 80 ngay hinh 2
Hành trình dự kiến của Mark Beaumont.
Vận động viên Mark Beaumont sẽ phải đạp xe ít nhất 16 tiếng và với một quãng đường dài 385 km một ngày.

Trước khi thực hiện chuyến đi có một không hai này, từ hơn 2 tuần qua anh Mark Beaumont đã khởi động đạp xe dọc các bờ biển nước Anh dài khoảng 5.635km :

“Thách thức lớn nhất vòng quanh nước Anh là thử nghiệm tất cả những gì tôi được trải qua và để nhóm hỗ trợ biết cần phải làm những gì”, anh chia sẻ.

“Tôi đang trong giai đoạn sung sức nhất của cuộc đời, song ngoài vấn đề về thể chất và tinh thần còn rất nhiều thứ vượt ngoài kiểm soát của chúng tôi, không hẳn là một cuộc đua xe mà chính là vượt qua biên giới các nước, tìm kiếm nguồn cung phù hợp để không làm chậm chễ hành trình. Đây mới là điều quan trọng để có thể làm nên sự khác biệt giữa việc liệu tôi có hoàn thành chuyến đi như mục tiêu đặt ra hay không?” - Mark Beaumont cho biết.

Mark Beaumont từng lập kỷ lục đi xe đạp vòng quanh thế giới vào năm 2008 sau khi hoàn tất quãng đường 29.000km trong 194 ngày. Còn kỷ lục hiện tại là 123 ngày do vận động viên Andrew Nicholson (người New Zealand) thiết lập vào năm 2015./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top