ClockThứ Tư, 19/10/2022 17:13

Đẩy mạnh sử dụng căn cước công dân gắn chip trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

TTH.VN - Nội dung này vừa được UBND tỉnh ban hành và chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Căn cước công dân gắn chíp góp phần chống dịchKhắc phục khó khăn, đảm bảo tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

Sử dụng CCCD gắn chip trong khám chữa bệnh BHYT 

Theo đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh là đơn vị chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương có phương án đẩy nhanh tiến độ xác thực, đồng bộ thông tin Cơ sở dữ liệu bảo hiểm trên địa bàn tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo việc tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD, đồng thời báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/10/2022.

Ngoài ra, Sở Y tế chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, BHXH tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động các đơn vị y tế trên địa bàn tiến hành đầu tư thiết bị đầu đọc dữ liệu CCCD có gắn chip; tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng thẻ CCCD khi thực hiện khám chữa bệnh bằng BHYT.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh trang cấp thiết bị đầu đọc dữ liệu CCCD có gắn chip cho các đơn vị y tế do Sở Y tế quản lý, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, và các cơ quan, đơn vị khác có nhu cầu. Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/10/2022.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

TIN MỚI

Return to top