ClockThứ Tư, 12/09/2018 07:41

Đề xuất mở rộng cầu vượt qua kênh dẫn thủy điện A Lưới

TTH.VN - Việc nâng cấp, mở rộng cầu vượt qua kênh thủy điện A Lưới nhằm tăng cường khả năng lưu thông hàng hóa bằng các phương tiện có tải trọng lớn, nâng cao năng suất lao động, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Yêu cầu thủy điện A Lưới vận hành điều tiết lũ hợp lýThấp thỏm trong nhà tái định cư

Việc nâng cấp, mở rộng cầu vượt qua kênh thủy điện A Lưới nhằm tăng cường khả năng lưu thông hàng hóa

Ngày 11/9, ông Đinh Viết Cường, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện A Lưới cho biết, UBND huyện đã có văn bản gửi Công ty CP Thủy điện Miền Trung (chủ đầu tư thủy điện A Lưới) về việc hỗ trợ kinh phí đầu tư nâng cấp, mở rộng cầu vượt qua kênh dẫn thủy điện A Lưới.

Theo ông Cường, cầu vượt qua kênh dẫn thủy điện A Lưới do Công ty CP Thủy điện Miền Trung đầu tư đã tạo điều kiện cho bà con nhân dân xã Hồng Thượng đi lại sản xuất. Tuy nhiên, mặt cầu hiện tại rộng 1,5m chỉ đáp đứng cho người đi bộ và phương tiện thô sơ lưu thông qua lại để vận chuyển hàng hóa, không thể vận chuyển bằng các phương tiện có tải trọng lớn.

Để tăng cường khả năng lưu thông hàng hóa bằng các phương tiện có tải trọng lớn, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo cho người lao động sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, UBND huyện A Lưới đề xuất chủ đầu tư là Công ty CP Thủy điện Miền Trung quan tâm, xem xét bố trí kinh phí để nâng cấp, mở rộng mặt cầu.

Được biết, kênh dẫn thủy điện A Lưới đi qua địa bàn nhiều xã thuộc huyện A Lưới, “chia cắt” nhiều vùng sản xuất nông nghiệp của người dân. Từ khi thủy điện A Lưới được triển khai, phía chủ đầu tư đã đầu tư nhiều cầu vượt nhỏ giúp người dân vượt kênh để đến vùng sản xuất.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Vương Kiệt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top