Kinh tế Khoa học - công nghệ

01/02/2017 - 13:48

Doanh thu iPad tiếp tục sụt giảm

Apple vừa đưa ra báo cáo doanh thu quý 4 năm 2016, quý kinh doanh quan trọng nhất vì đây là thời điểm mà hoạt động mua sắm diễn ra rầm rộ nhất trong năm, theo Business Insider.

Năm 2016, doanh thu iPad giảm 22% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo của Apple, công ty chỉ bán được khoảng 13 triệu chiếc iPad trong quý 4/2016, giảm 19% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu từ kinh doanh iPad cũng giảm 22% so với cùng kỳ năm trước, đạt 5,5 triệu USD.

Đó không phải là một kết quả đáng khích lệ ở mùa mua sắm lớn nhất trong năm, và nó tiếp tục cho thấy dấu hiệu sụt giảm liên tục về mảng kinh doanh iPad của Apple thời gian gần đây.

Năm 2016, Apple đã giới thiệu chiếc iPad mới, đó là iPad Pro 9,7 inch - một thiết bị được thiết kế để sử dụng với một bàn phím nhằm hướng đến người dùng thích sử dụng một máy tính bảng và chuyển sang máy tính xách tay khi cần thiết, tương tự như máy tính Surface của Microsoft.

Theo Business Insider, một trong những nguyên nhân khiến doanh số iPad sụt giảm là vì chủ sở hữu iPad có xu hướng nắm giữ thiết bị của họ lâu hơn nữa trước khi chuyển sang một sản phẩm mới, khác biệt so với iPhone.

Điều đó có thể do xuất phát từ việc sản phẩm Apple không có sự đột phá lớn trong thời gian qua. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi thời gian tới khi mà Apple lên kế hoạch tạo ra một số phiên bản iPad thiết kế lại trong năm nay, mở ra một chu kỳ nâng cấp mạnh mẽ hơn.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Appledoanh thuiPad


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP