ClockChủ Nhật, 12/11/2023 12:19

Không gian phòng ngủ ấm cúng & hợp thời

TTH - Trong nhà, phòng ngủ là nơi quan trọng, giúp gia chủ cân bằng lại tinh thần, dễ chìm vào giấc ngủ sau ngày dài làm việc. Dựa vào sở thích, lối sống, gu thẩm mỹ để thiết kế phòng ngủ cho ngôi nhà thật ấm cúng và hợp thời cũng đang là xu hướng.

Chốn cư ngụ bình anĐi muôn nơi với “nhà di động”Phong cách retro - cổ mà không cũ

 Chọn gam màu và cách bài trí làm phòng ngủ thêm ấm cúng và hợp trend 

Mời tôi dự tiệc tân gia nhà mới, Ánh Tuyết dẫn vợ chồng tôi giới thiệu từng ngóc ngách trong nhà. Ở góc riêng tư nhất, cô gái gần 30 tuổi không giấu được sự thích thú: “Có lẽ đây là nơi em thích nhất. Phòng ngủ chính là nơi bình yên, riêng tư để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Em chọn thiết kế phòng ngủ không gian mở nhưng vẫn rất ấm cúng với mong muốn cân bằng thể trạng tinh thần và sức khỏe trước những áp lực cuộc sống”.

Lứa 8X, 9X hiện nay khá chịu khó và nỗ lực, cũng vì thế nhiều bạn sớm có được nơi ăn, chốn ở riêng ở tuổi trên dưới 30. Trong rất nhiều gia chủ thân mật mà tôi có dịp dự tiệc tân gia, phần đông đều chú trọng tạo cho mình một không gian phòng ngủ ấm cúng và hợp trend (xu hướng).

Nguyễn Thị Thu Thảo (29 tuổi) chia sẻ: “Khi gia đình làm nhà, em nghiên cứu kỹ nhất là không gian phòng ngủ, bởi đó chắc chắn là nơi thuộc về mình. Với sự phát triển của công nghệ, em có thể tận dụng các kiến trúc sư online là những tư vấn trên mạng. Có nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ, đó có thể là phòng ngủ kiểu Nhật, phòng ngủ kiểu Pháp, phòng ngủ cổ điển kiểu vintage hay phòng ngủ Farmhouse là kiểu phòng ngủ gợi nhớ đến sự cởi mở, mọi không gian đều hướng đến sự phóng khoáng, thoải mái. Bảng màu trung tính - màu đậm nhường chỗ cho màu trắng, xám, be và kem. Với em, phòng ngủ Farmhouse là lựa chọn ưng ý”.

Theo nhiều kiến trúc sư, tạo cho phòng ngủ của bạn một không gian thoải mái, ấm cúng thực ra rất đơn giản. Trong đó, yếu tố màu sắc, ánh sáng và phụ kiện là những vấn đề cần quan tâm để đạt được phòng ngủ ấm cúng.

Kiến trúc sư trẻ Như Hòa (TP. Huế) chia sẻ, khi thiết kế phòng ngủ cho khách, điều mà khách quan tâm và mình cũng dặn gia chủ là nên cẩn thận chọn bảng màu, quan tâm đến màu sắc của phòng ngủ. Đối với màu sắc, cần lưu ý phòng ngủ nên sử dụng những gam màu tạo cảm giác thoải mái, thư thái. Việc lựa chọn bảng màu trong phòng ngủ không chỉ dành riêng cho tường mà còn ở màu tủ quần áo, màu sắc khi chọn bộ chăn, ga, gối và các phụ kiện trang trí khác như rèm cửa và thảm… Tâm trạng con người đôi khi phụ thuộc rất nhiều vào màu sắc lựa chọn. Các màu ấm như vàng Tuscan và đỏ nam việt quất mang lại cảm giác ấm cúng, nhưng chúng có thể gây choáng ngợp nếu chúng xuất hiện trên mọi bức tường phòng ngủ. Trong khi đó, màu trắng và màu be rất phù hợp để trang trí và chúng tạo ra cảm giác tươi mới. Bí quyết là xác định màu sắc bạn thích nhất và kết hợp chúng với liều lượng hoàn hảo.

Có rất nhiều chi tiết nhỏ nhưng thực sự hữu dụng, cần chú ý khi thiết kế phòng ngủ. Đặt một số tủ đầu giường đẹp. Nhiều người cho rằng, phòng ngủ không thể thiếu tủ đầu giường. Đây là nơi gia chủ có thể sử dụng để đặt các phụ kiện của mình như kính, điện thoại di động hoặc một ly nước để thỏa mãn cơn khát vào ban đêm. Đối với những người theo trường phái lãng mạn, có thể trang trí đầu giường bằng một bình hoa tươi với những bức ảnh gia đình hoặc với một vật trang trí đặc biệt.

Hiện nay, nhiều người muốn cảm nhận nơi đặt lưng không chỉ bằng những xúc cảm bình thường, không phải đẹp là đủ mà cần thoảng mùi hương dễ chịu. Nhiều người muốn một không gian thư giãn có thể chọn mùi hoa oải hương, hoa cúc và hoa nhài, những mùi hương tạo độ tươi mát như chanh và bạc hà...

Bài: Minh Tâm - Ảnh: Nhà Của Tui
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cau thẳng vườn nhà

Vườn nhà có cau là hình ảnh rất bình thường. Nhưng mỗi khi có dịp đi qua những nẻo đường quê ở Hương Trà, Hương Thủy, Phong Điền, Nam Đông..., tôi cứ bị mê hoặc bởi những khung cảnh mà ở đó có những hàng cau thẳng tăm tắp ôm gọn một mái nhà ba gian và những gốc cau nối nhau dẫn mềm lối vào nhà. Và ngay khi có một không gian riêng cho mình, cau là loại cây đầu tiên tôi nghĩ về.

Cau thẳng vườn nhà
Tinh tế với phong cách chuyển tiếp

Không quá phô trương, cũng chẳng quá hoài cổ, với sự kết hợp thú vị của phong cách chuyển tiếp (transitional style), không gian sống sẽ được cân bằng giữa quá khứ với hiện thực, giữa truyền thống và đương đại.

Tinh tế với phong cách chuyển tiếp
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ

TIN MỚI

Return to top