ClockThứ Hai, 30/11/2020 13:56

“Đồng chí Lê Đức Anh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế”

TTH.VN - Đó là chủ đề Hội thảo khoa học cấp Quốc gia do Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức sáng 30/11 nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Đại tướng trong lòng người dân quê hươngHết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dânCác thế hệ cựu chiến binh Thừa Thiên Huế với Đại tướng Lê Đức AnhHội thảo Khoa học cấp Quốc gia về Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh sẽ tổ chức tại Huế

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; UVTW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Tân Cương; UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu dự, chủ trì hội thảo.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, đồng chí Lê Đức Anh đã để lại trong lòng Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế niềm tự hào, sự kính trọng và những tình cảm sâu đậm

Cùng dự còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng

Khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định, hội thảo là một trong những hoạt động kỷ niệm lớn, có ý nghĩa thiết thực của đất nước, của quân đội trong năm 2020. Kết quả hội thảo sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nâng cao tinh thần yêu nước, chủ nghĩa xã hội và lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Xây dựng quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng là lực lượng nòng cốt cho toàn Đảng, toàn dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Sau phần khai mạc hội thảo, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã có bài phát biểu chào mừng nhằm nêu bật những cống hiến của Đại tướng Lê Đức Anh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, không chỉ là một nhà lãnh đạo tài năng, nhà chính trị tầm cỡ, nhà quân sự lớn của Đảng và Nhà nước ta, đồng chí Lê Đức Anh còn mang trong mình một tính cách chân tình, độ lượng; luôn dành tình cảm thương yêu và quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào, đồng chí, chiến sĩ. Với gia đình, đồng chí là người đức độ, giàu đức hy sinh và lòng nhân ái.

Thừa Thiên Huế là quê hương, nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm thời thơ ấu của Đại tướng, cũng là nơi đã nuôi dưỡng, hun đúc tinh thần, ý chí cách mạng của đồng chí Lê Đức Anh. Đồng chí đã để lại trong lòng Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế niềm tự hào, kính trọng và những tình cảm sâu đậm về một vị tướng tài đức vẹn toàn; vị Chủ tịch nước gần gũi, giản dị và thân thương.

“Học tập và noi theo tấm gương của Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, những năm qua, Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế luôn đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo và đã đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ.

Nhà lãnh đạo xuất sắc, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế

Các đại biểu tham dự tại hội thảo khoa học 

Chỉ đạo tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết, những tham luận và ý kiến được trình bày tại hội thảo sẽ góp phần bổ sung những thông tin, tư liệu để khẳng định sâu sắc cuộc đời, sự nghiệp cách mạng sôi nổi, phong phú của đồng chí Lê Đức Anh; tôn vinh giá trị và công lao, cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trên tinh thần chỉ đạo và gợi mở vấn đề của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, các đại biểu tham gia hội thảo đã tập trung thảo luận, tham luận, đóng góp ý kiến để làm rõ hơn, phân tích sâu sắc hơn chủ đề của Hội thảo khoa học cấp Quốc gia: “Đồng chí Lê Đức Anh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế”.

Theo đó, Ban Tổ chức hội thảo đã nhận được 87 tham luận từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lão thành cách mạng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị; các nhà nghiên cứu trong và ngoài quân đội; lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và những người từng tiếp xúc, làm việc với Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Hầu hết các tham luận tại hội thảo tiếp tục khẳng định Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh là người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo xuất sắc, người con ưu tú của Thừa Thiên Huế suốt đời vì dân, vì nước; có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng.

Tin, ảnh: Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới tư duy, khai thác các tiềm năng, lợi thế để phát triển

Sáng 22/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi nói chuyện với hơn 400 cán bộ, viên chức, nhân viên Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh nhằm quán triệt Chỉ thị 42-CT/TU, ngày 08/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đổi mới tư duy, khai thác các tiềm năng, lợi thế để phát triển
Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Return to top