ClockChủ Nhật, 17/04/2016 15:17

Động đất 7,8 độ richter ở Ecuador: 41 người chết, nguy cơ sóng thần

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng trong trận động đất 7,8 richter vào đêm 16/4 ở Ecuador, AP dẫn lời Phó Tổng thống Ecuador, ông Jorge Glas thông báo.

Động đất liên tiếp tại Nhật Bản: Số người thiệt mạng lên đến 19

Tháp thông tin tại sân bay ở thành phố Manta bị sập. Ảnh lấy từ Twitter.

Phó Tổng thống Glas cho biết thêm, 41 người thiệt mạng ở các thành phố Manta, Portoviejo và Guayaquil- tất cả những nơi này đều chỉ cách tâm chấn động đất vài trăm km. Số người thương vong có thể sẽ còn tăng thêm. 

Ông Glas nhấn mạnh, tình trạng khẩn cấp đã có hiệu lực. Hiện chính quyền đang tiến hành các cuộc sơ tán khẩn cấp những cư dân sinh sống ở các khu vực ven biển vì lo ngại nguy cơ sóng thần có thể xảy ra. 

Tại Guayaquil, thành phố đông dân nhất của Ecuador, nhân viên cứu hộ đang cố hết sức cứu sống một nạn nhân từ hiện trường của một vụ sập cầu, một sỹ quan cảnh sát nói với đài truyền hình Ecuador.

Thành phố 2 triệu dân này đã chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ trận động đất. Đoạn video quay từ một cửa hàng cho thấy đồ dùng nhà bếp và chảo treo trên tường bị rung lắc, một vài thứ còn bị rơi khỏi giá để đồ. Điện trong cửa hàng vụt tắt. Hiện tượng rung lắc kéo dài chưa đầy một phút.

Một cư dân thành phố cho phóng viên CNN biết, nhiều tòa nhà ở đây đã chịu thiệt hại nặng nề, nhiều vùng bị mất điện.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, tâm chấn trận động đất nằm ở vị trí cách khoảng 27 km về phía nam-đông nam Muisne, một thị trấn ven biển của Ecuador. Không có báo cáo thương vong nào tại thủ đô Quito của Ecuador.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết những cơn sóng cao đến 1 m có thể sẽ ập vào Ecuador./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top