ClockThứ Hai, 11/07/2022 12:53

Đồng hành cùng các đối tượng yếu thế

TTH.VN - Sáng 11/7, Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh (NKT - BTNKT&TMC) tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2022.

Để người khuyết tật hòa nhập và thích ứngĐại hội Đại biểu Hội Người Khuyết Tật - Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnhThăm, tặng quà Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc GiaSinh kế ổn định từ vốn vay ưu đãiNhiều hoạt động hướng về người khuyết tật

Mang niềm vui đến những đối tượng yếu thế

Dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, Hội NKT - BTNKT&TMC tỉnh vẫn có những hoạt động thiết thực để đồng hành cùng các đối tượng yếu thế. Trong 6 tháng qua, từ nguồn quỹ vận động của các tổ chức, cá nhân, tỉnh hội đã tổ chức trao cấp 139 xe lăn với tổng trị giá 278 triệu đồng cho NKT; triển khai xây dựng nhà tình thương, thăm và tặng quà cho gia đình có NKT và TMC, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 750 triệu đồng.

Đồng hành cùng công tác nâng cao đời sống cho NKT và TMC, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật đã và đang tiếp tục chiêu sinh, duy trì hoạt động dạy nghề cho 100 học viên. Các học viên được tạo điều kiện tham gia học văn hóa, phát triển kỹ năng mềm.

Sáu tháng cuối năm 2022, Hội NKT - BTNKT&TMC tỉnh sẽ tăng cường công tác vận động, tranh thủ các nguồn lực của cá nhân, tổ chức để triển khai các hoạt động cấp phát xe lăn, xây nhà tình thương và đào tạo nghề, từ đó hỗ trợ NKT và các đối tượng yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top